ClockThứ Năm, 22/08/2019 06:59

Mỹ tài trợ 23 triệu USD để sản xuất vaccine Ebola

TTH.VN - Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) hôm qua (21/8) tuyên bố sẽ tài trợ cho việc sản xuất vaccine Ebola có tên V920 của Merck & Co Inc – tập đoàn hàng đầu thế giới về dược phẩm và sinh học, để đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh chết người này ở Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC).

Vaccine 2 liều chống Ebola cho phản ứng tốtVắcxin Ebola có kết quả sơ bộ khả quanAnh thử nghiệm vaccine mới chống Ebola trên ngườiEbola hứa hẹn được điều trị hiệu quả từ kết quả thử nghiệm tại Congo

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) sẽ tài trợ 23 triệu USD cho việc sản xuất vaccine Ebola. Ảnh: AP 

Dịch Ebola đã giết chết ít nhất 1.900 người ở Congo trong năm qua, đây là đợt dịch gây tử vong lớn thứ hai trong lịch sử của căn bệnh này, sau vụ dịch năm 2014-2016 ở Tây Phi làm 11.300 người thiệt mạng.

Cơ quan này cho biết họ sẽ cung cấp 23 triệu USD cho Merck để sản xuất các liều vaccine Ebola trong năm tới. Với khoản tài trợ mới này, HHS sẽ chi tổng cộng khoảng 176 triệu USD để hỗ trợ phát triển V920, CNA đưa tin.

Được biết, vaccine có sẵn cho những người có nguy cơ mắc Ebola trong đợt bùng phát đang diễn ra tại Công, thông qua một giao thức tiếp cận mở rộng, cơ quan này cho biết.

HHS cũng tài trợ cho Bộ Quốc phòng Mỹ để vận chuyển nguyên liệu vaccine số lượng lớn từ các cơ sở của Merck ở Đức đến chi nhánh của hãng ở Pennsylvania để sản xuất thêm các liều vaccine mới.

Tính đến ngày 16/8, hơn 192.000 người đã được tiêm vaccine V920 thông qua một chương trình hỗ trợ nhân đạo, theo HHS.

BẢO NGHI (Lược dịch từ CNA)   

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top