ClockThứ Bảy, 04/08/2018 15:38

Mỹ tài trợ 300 triệu USD để tăng cường an ninh khu vực Đông Nam Á

TTH.VN - Vào ngày 4/8, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo cam kết Mỹ sẽ tài trợ gần 300 triệu USD để tăng cường hợp tác an ninh tại khu vực Đông Nam Á.

Mỹ đầu tư mới 113 triệu USD vào khu vực Ấn Độ - Thái Bình DươngNga và Mỹ thảo luận về triển vọng bình thường hóa quan hệNgoại trưởng Mỹ khuyến khích Triều Tiên bình thường hóa quan hệ với MỹNgoại trưởng Mỹ chuẩn bị thăm Triều Tiên, bàn về phi hạt nhân hóaMỹ sẽ không áp đặt lộ trình đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên

 Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: CNA

Tuyên bố được đưa ra bên lề Hội nghị bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN và các hội nghị liên quan đang diễn ra tại Singapore.

“Là một phần thuộc nội dung cam kết của chúng tôi về thúc đẩy an ninh khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, Mỹ cam kết sẽ tài trợ gần 300 triệu USD để tăng cường an ninh trên toàn khu vực. Được biết, tăng cường an ninh sẽ là bước đệm tốt, hỗ trợ thúc đẩy các ưu tiên chung của chúng tôi, nhất là trong vấn đề tăng cường an ninh hàng hải, thúc đẩy phát triển chuỗi kế hoạch viện trợ nhân đạo, đẩy mạnh năng lực gìn giữ hòa bình và tăng cường các chương trình chống lại những mối đe dọa xuyên quốc gia ”, hãng tin CNA ngày 4/8 dẫn lời Bộ trưởng Mike Pompeo cho hay.

Phát biểu trước báo giới, vị bộ trưởng tuyên bố Mỹ sẽ đầu tư 113 triệu USD vào công tác phát triển các sáng kiến về kỹ thuật, năng lượng và cơ sở hạ tầng ở châu Á. Đây được xem là “khoản đặt cọc” cho sự phát triển của một kỷ nguyên mới mà Mỹ cam kết sẽ đem lại cho khu vực này trong thời gian tới. 

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top