ClockChủ Nhật, 03/09/2017 15:06

Mỹ: Thành phố Houston (Texas) sẽ còn ngập trong nhiều tuần tới

Hơn 1 tuần sau khi siêu bão Harvey đổ bộ vào thành phố Houston (Texas, Mỹ), nước lũ từ các hồ chứa còn đổ về khu vực này trong nhiều tuần tới.

Texas: Thành phố mất nước, 38 người chết, 19 người mất tíchNước Mỹ đối mặt với hậu quả biến đổi khí hậuTexas triển khai 12.000 lính phòng vệ quốc gia ứng phó với lũ lụtSiêu bão Harvey gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ USD

Đến cuối tuần này, bão Harvey đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới song trận bão đã trút xuống lượng mưa kỷ lục nhấn chìm Houston và các khu vực lân cận. Ít nhất 39 người đã thiệt mạng vì bão Harvey, trong khi, 42.000 người khác phải đi sơn tán.

Hình ảnh ngày 27/8, cao tốc liên bang số 45 ở Houston bị ngập sâu. (Ảnh: Sky News)
Thị trưởng thành phố Houston Sylvester Turner cho biết nước lũ đổ về từ 2 hồ chứa nhân tạo sẽ khiến 20.000 căn nhà tại thành phố này ngập trong biển nước trong 15 ngày tới. Theo thống kê, đã có hơn 150.000 căn nhà tại Houston bị tàn phá vì mưa lũ. Nước lũ cũng làm hỏng hệ thống điều hòa tại một nhà máy hóa chất gần thành phố Houston, gây ra nổ và cháy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/9 đã kêu gọi Quốc hội thông qua gói hỗ trợ 14,5 tỷ USD cho người dân vùng thiên tai. Ông Trump cũng công bố hôm nay (3/9) là Ngày cầu nguyện toàn quốc cho các nạn nhân trong trận bão Harvey./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top