ClockChủ Nhật, 19/02/2017 15:20

Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ tái khẳng định nỗ lực đánh bại IS

TTH.VN - Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence và Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim vừa có cuộc thảo luận về cách đánh bại chủ nghĩa khủng bố cực đoan tại một cuộc họp ở thành phố Munich (Đức), tờ Sputniknews ngày 19/2 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ ra điều kiện để chấp thuận hợp tác với Mỹ đánh ISMỹ khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc với Thổ Nhĩ KỳMỹ hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ “làm nhiều hơn nữa” trong cuộc chiến chống IS

Phó Tổng thống Mỹ Michael Pence (bên trái) bắt tay với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim. Ảnh: Yenisafak

Hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết chung để chống lại chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, ông Pence cũng ca ngợi Thổ Nhĩ Kỳ về vai trò của nước này trong các chiến dịch chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu.

"Hai nhà lãnh đạo thảo luận cách thúc đẩy nỗ lực chung để đánh bại IS", tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Trong một động thái khác, Phó Tổng thống Mỹ gửi lời chia buồn đến Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ về vụ đánh bom xảy ra bên ngoài một tòa nhà làm việc của các công tố viên ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 17/2. Vụ tấn công khiến một người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ việc.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã lên tiếng kêu gọi liên minh do Mỹ dẫn đầu thúc đẩy hỗ trợ đối với hoạt động của Ankara tại Syria.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top