ClockThứ Tư, 16/01/2019 21:53

Mỹ tiến đến độc lập năng lượng vào năm 2020

TTH - Mỹ sẽ có những bước tiến lớn hơn để tiến đến độc lập năng lượng trong 2 năm tới khi sản xuất và xuất khẩu dầu đạt được mức cao, tờ CNBC ngày 16/1 dẫn nguồn thông tin từ Bộ Năng lượng Mỹ cho hay.

Nỗi lo môi trường từ WashingtonMỹ chưa đạt được thỏa thuận giải quyết vấn đề đóng cửa chính phủ

Mỹ sẽ trở thành nước xuất khẩu ròng sản phẩm năng lượng vào năm 2020. Ảnh: CNBC

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh sản lượng dầu của Mỹ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay và dự kiến sẽ tăng thêm 2 triệu thùng vào năm 2020. Cũng trong năm này, Mỹ sẽ bắt đầu xuất khẩu nhiều dầu thô và nhiên liệu hơn những gì đã diễn ra trong quá khứ.

Việc mở rộng quy mô sản xuất dầu đang giúp nước này bớt phụ thuộc vào dầu nhập khẩu. Cụ thể vào năm 2018, nhập khẩu ròng các sản phẩm dầu và xăng đã giảm từ 3,8 triệu thùng/ngày xuống còn 2,4 triệu thùng/ngày và có thể sẽ chạm đáy 100.000 thùng/ngày vào năm 2020. Trong 3 tháng cuối năm 2020, Cơ quan thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) tin rằng Mỹ sẽ trở thành nước xuất khẩu ròng sản phẩm năng lượng với sản lượng khoảng 900.000 thùng/ngày.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top