ClockThứ Hai, 20/02/2017 09:58

Mỹ tiếp tục khẳng định quan hệ đồng minh với EU và NATO

Sau Hội nghị An ninh Munich, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm nay (20/2) sẽ có một số cuộc gặp với giới chức EU và NATO.

Thế giới chuẩn bị như thế nào cho một “thời đại Trump”?EU cảnh báo: Sự phân cực ở Mỹ có thể gây bất ổn toàn cầuEU ưu tiên tìm tiếng nói chung trong hợp tác song phương với MỹHội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO: Cân bằng mối quan hệ với Mỹ

Tối 19/2 (theo giờ địa phương), Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tới Bỉ nhằm tiếp tục khẳng định quan hệ “đồng minh lâu dài” giữa Mỹ với Liên minh châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Thủ tướng Bỉ Charles Michel tiếp đón Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: Reuters)
Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã đón Phó Tổng thống Mỹ, đồng thời bày tỏ hy vọng ông Pence sẽ có cơ hội thảo luận về các thách thức quan trọng mà các bên đang phải đối mặt.

Về phần mình, Phó Tổng thống Mỹ gửi lời chào của Tổng thống Donald Trump tới nhà lãnh đạo Bỉ và bày tỏ hy vọng quan hệ giữa hai nước sẽ không ngừng được cải thiện.

“Tôi mang tới đây lời chào của Tổng thống Mỹ và sự cảm kích của người dân Mỹ về mối quan hệ đồng minh lâu dài với người dân Bỉ. Tôi rất mong chờ các cuộc thảo luận với giới chức Bỉ, cũng như các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu và NATO tại đây”, ông Pence nói.

Theo kế hoạch, Phó Tổng thống Mỹ hôm nay (20/2) sẽ có một số cuộc gặp với giới chức châu Âu và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels. Ông Pence cũng sẽ có phát biểu tại trụ sợ Liên minh châu Âu.

Trước khi tới Bỉ, Phó Tổng thống Mỹ đã có mặt tại Đức để tham dự Hội nghị an ninh Munich diễn ra từ ngày 17-19/2.

Tại đây, ông Pence đã có bài phát biểu quan trọng đầu tiên về chính sách ngoại giao của chính quyền mới ở Mỹ. Trong đó, khẳng định cam kết với các đồng minh rằng chính quyền của Tổng thống Trump sẽ ủng hộ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và sát cánh với châu Âu, cho dù Mỹ tìm kiếm hướng hợp tác mới với Nga./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top