ClockChủ Nhật, 29/10/2017 06:49

Mỹ triển khai gỡ bỏ “rào cản pháp lý không cần thiết” trong quản lý ôtô tự lái

TTH.VN - Trong một tuyên bố ngày 27/10, Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết, nước này đang triển khai tìm kiếm chi tiết về việc làm thế nào để loại bỏ các rào cản pháp lý đối với ôtô tự lái.

Nhật Bản sắp hoàn thành kế hoạch sử dụng máy bay không người láiPháp ra mắt xe buýt tự lái

Hệ thống cảm biến tự lái được trang bị phía sau đuôi xe SUV Lexus. Ảnh: Reuters

Ngoài việc tìm kiếm những “rào cản không cần thiết”, cơ quan này cũng nêu lên ý kiến về những gì họ cần nghiên cứu trước khi quyết định có nên loại bỏ hoặc sửa đổi những quy định đã có trước đó. Tuy nhiên, sẽ phải mất một thời gian dài để hoàn thành các nghiên cứu và hoàn thiện các thay đổi về luật pháp trong việc quản lý xe ôtô tự lái, trong lúc các nhà vận động cũng đang thúc đẩy Quốc hội hành động.

Theo NHTSA, nhiều khả năng thông báo chính thức về những yêu cầu thay đổi trong tương lai gần, sẽ được tuyên bố vào cuối tháng 11 tới đây. Trong đó, các nhà sản xuất ôtô phải đáp ứng được gần 75 tiêu chuẩn an toàn tự động, nhiều hạng mục buộc phải có sự kiểm tra, kiểm soát của một lái xe đã có bằng cấp trước khi được cấp phép hoạt động.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 10, Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ đã nhất trí bật đèn xanh cho một dự luật nhằm đẩy nhanh việc sử dụng ôtô tự lái, mà không cần kiểm soát của con người. Dự kiến, các nhà sản xuất ô tô sẽ có thể giành được sự miễn trừ từ NHTSA cho các quy tắc an toàn của 80.000 xe mỗi năm trong vòng ba năm.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top