ClockChủ Nhật, 27/05/2018 20:57

Mỹ - Triều nỗ lực cho một kỳ hội nghị thượng đỉnh thành công

TTH - Hãng tin CNA ngày 27/5 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, lãnh đạo phía Triều Tiên Kim Jong-un tin tưởng thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này sẽ là cơ hội kết thúc lịch sử đối đầu kéo dài nhiều thập kỷ.

Hàn Quốc và Triều Tiên dọn đường cho hội nghị thượng đỉnh liên TriềuHàn Quốc – Triều Tiên hội đàm cấp cao lần hai về hội nghị thượng đỉnh sắp tớiMỹ: Hội nghị thượng đỉnh liên Triều tạo đà cho hội nghị Triều-Mỹ

Lãnh đạo các nước kỳ vọng rất nhiều vào khả năng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thành công. Ảnh: CNA

Bên cạnh những kỳ vọng về tác động của một kỳ hội nghị thành công, ông Kim Jong-in khẳng định lịch sử chiến tranh và đối đầu sẽ có thể chấm dứt hoàn toàn dựa vào tinh thần hợp tác vì hòa bình và phát triển. Trong trường hợp cần thiết, hai vị nguyên thủ Hàn Quốc và Triều Tiên sẵn sàng tiến đến gặp gỡ, trao đổi riêng để giải tỏa khúc mắc.

Tổng thống Donald Trump nhận định, cuộc họp đang chuyển biến theo cách rất độc đáo. Sau những thay đổi liên tục về khả năng diễn ra hội nghị, vị tổng thống cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện những buổi đàm phán rất hiệu quả về việc khôi phục hội nghị thượng đỉnh. Có thể hội nghị vẫn sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Nếu cần thiết, cuộc họp có thể sẽ kéo dài hơn”.

Bên cạnh những thiện chí của phía Triều Tiên, việc đội tiền trạm của Mỹ lên đường đến Singapore để hoàn thành công tác chuẩn bị cũng được xem là những nỗ lực mới nhất thắp lên hy vọng của một kỳ hội nghị thành công.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận

Kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ngành, địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế (DDCI) năm 2023 cho thấy, đánh giá của doanh nghiệp về chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của chính quyền cấp huyện, thị và sở, ngành có nhiều dấu hiệu tích cực.

Khi nỗ lực của chính quyền được doanh nghiệp công nhận
Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất

Binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đang tiến hành những nỗ lực cuối cùng nhằm giải cứu những người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất ngày đầu năm mới ở phía tây bắc Nhật Bản, khiến ít nhất 81 người chết và khoảng 50 người khác vẫn đang mất tích, tính đến chiều ngày 4/1.

Nhật Bản tiến hành những nỗ lực cuối cùng tìm kiếm người sống sót sau động đất
Return to top