ClockThứ Hai, 28/05/2018 09:28

Mỹ-Triều Tiên thảo luận tại Panmunjom về hội nghị thượng đỉnh

Ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert thông báo một phái đoàn Mỹ đang gặp các quan chức Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom, ở biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, để thảo luận về khả năng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Mỹ - Triều nỗ lực cho một kỳ hội nghị thượng đỉnh thành côngLãnh đạo Triều Tiên – Hàn Quốc tổ chức họp mặt bất ngờLHQ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch với quan chức Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-TriềuTổng thống Trump: Thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể bị hoãn

Cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim, hiện là Đại sứ Mỹ tại Philippines, được cử tới Triều Tiên và là người dẫn đầu các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Nauert nói: "Một phái đoàn Mỹ đang thảo luận với các quan chức Triều Tiên tại Panmunjom. Chúng tôi tiếp tục chuẩn bị cho một cuộc gặp giữa Tổng thống (Donald Trump) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un."

Trước đó cùng ngày, tờ Washington Post cho biết cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim  hiện là Đại sứ Mỹ tại Philippines, đã được cử tới Triều Tiên và là người dẫn đầu các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu làm dấy lên hy vọng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore có thể diễn ra đúng kế hoạch ban đầu vào ngày 12/6 tới.

Sau khi ông Trump thông báo hủy kế hoạch tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên, ngày 26/5, lãnh đạo hai miền Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đột xuất, trong đó ông Kim Jong-un một lần nữa nhấn mạnh cam kết hoàn tất phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã nhất trí trong Tuyên bố Panmunjom, đồng thời bày tỏ sẵn sàng đặt dấu chấm hết cho lịch sử chiến tranh và đối đầu thông qua cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

Trong khi đó, tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mọi việc hướng tới hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 đang diễn ra "rất tốt đẹp" và ông đặt nhiều hy vọng vào cuộc gặp này với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mới

Hãng tin Japan Times cập nhật, nhiều khả năng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào cuối tháng này, các nhà lãnh đạo Nhật Bản và ASEAN có thể sẽ nhất trí theo đuổi mục tiêu một thế giới không có vũ khí hạt nhân và tăng cường hợp tác về chuỗi cung ứng và số hóa.

Nhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mới
Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 15 của nhóm BRICS:
Mở rộng thành viên sẽ là nội dung đứng đầu chương trình nghị sự

Việc kết nạp các thành viên mới vào Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) sẽ là một chủ đề chính trong chương trình nghị sự, khi Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 chính thức khai mạc tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) vào ngày mai (22/8).

Mở rộng thành viên sẽ là nội dung đứng đầu chương trình nghị sự
Return to top