ClockThứ Hai, 08/10/2018 08:15

Mỹ, Triều Tiên tiếp tục đạt sự tiến bộ về vấn đề hạt nhân

TTH - Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo ngày 7/10 cho hay, ông đã có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến công du tới Bình Nhưỡng, nhằm phá vỡ sự bế tắc trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai quốc gia.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Triều TiênNgoại trưởng Mỹ chuẩn bị tới Triều Tiên gặp Nhà lãnh đạo Kim Jong-unMỹ - Triều tiếp tục đàm phán vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Ông Pompeo nhận định: "Tôi đã có một chuyến đi tốt đẹp đến Bình Nhưỡng để gặp Chủ tịch Kim. Chúng tôi tiếp tục đạt sự tiến bộ về các thỏa thuận được nhất trí tại Hội nghị thượng đỉnh ở Singapore”.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo trong một cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ ở Washington. Ảnh: AP

Trước đó, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, người đã thực hiện chuyến thăm thứ 4 tới Bình Nhưỡng cho biết, ông sẽ "tiếp tục nỗ lực để xây dựng một con đường phi hạt nhân hóa Triều Tiên".

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, Reuters & PressTV)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh

Trong năm qua, nhiều hoạt động của HĐND tỉnh đã tạo cơ sở, nền tảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Đặc biệt, HĐND tỉnh đã ban hành hơn 150 nghị quyết (NQ), đó là những nội dung xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh
Return to top