ClockThứ Tư, 31/05/2017 09:39

Mỹ - Trung đối thoại về nghị quyết LHQ mới trừng phạt Triều Tiên

Theo Đại sứ Mỹ Haley, hai nước Mỹ và Trung Quốc đang tìm kiếm một nghị quyết HĐBA LHQ mới nhằm trừng phạt Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley hôm 30/5 cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang thảo luận về thời điểm thích hợp nhất nhằm tìm kiếm một nghị quyết trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên và quyết định có thể được đưa ra trong tuần này.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên. Ảnh: Telegraph

Phát biểu với báo chí, bà Haley tin tưởng Trung Quốc đang thiết lập mạng lưới liên lạc với Triều Tiên theo cách khiến Triều Tiên phải ngừng việc thử tên lửa và hạt nhân.

“Chúng tôi tin rằng Trung Quốc đang rất tích cực trong vấn đề Triều Tiên. Chúng tôi tin rằng Trung Quốc đang cố gắng ngăn cản động thái tiêu cực từ phía Triều Tiên. Vì vậy song song với việc gây sức ép, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Trung Quốc theo cách mà nước này cảm thấy thích hợp nhất. Chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định trong tuần này”, bà Haley nói.

Bà Nikki Haley nhấn mạnh, nếu không gì thay đổi được hành động của Triều Tiên, các bên sẽ thảo luận cách thức ngăn chặn hoặc ít nhất làm chậm lại bước tiến trong chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Cũng trong ngày hôm qua (30/5), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nhất trí cần phải áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt và gây sức ép với Triều Tiên. 

Tính từ đầu năm đến nay, Triều tiên đã tiến hành 9 vụ thử tên lửa. Những vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên luôn vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế, bị coi là hành vi khiêu khích, vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Return to top