ClockThứ Năm, 05/09/2019 09:56

Mỹ-Trung sẽ tái khởi động đàm phán thương mại trong tháng 10

Trưởng đoàn đàm phán của Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí cùng thực hiện các hành động cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc tham vấn song phương.

Mỹ-Trung áp thuế mới, công ty Nhật tìm đến 'công xưởng sản xuất' Đông Nam ÁCuộc chiến thương mại gây tổn thất 580USD mỗi hộ gia đình Mỹ

Tàu container hàng hóa từ các nước châu Á cập cảng Long Beach, bang California (Mỹ) ngày 1/8/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo AFP/THX, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 5/9 cho biết các nhà đàm phán của nước này và Mỹ sẽ tiếp tục hội đàm tại Washington vào đầu tháng 10 tới.

Các cuộc đàm phán, vốn đã được dự kiến trong tháng 9 này, sẽ diễn ra sau đợt áp thuế quan hai chiều bắt đầu từ hôm 1/9.

Cùng ngày, THX đưa tin, trưởng đoàn đàm phán của Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí cùng thực hiện các hành động cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc tham vấn song phương.

Trong một cuộc điện đàm, hai bên đã nhất trí tổ chức vòng tham vấn cấp cao lần thứ 13 về kinh tế và thương mại vào đầu tháng 10 tại Washington, Mỹ.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

TIN MỚI

Return to top