ClockThứ Tư, 10/08/2016 14:57

Mỹ: Tử vong do dùng thuốc quá liều tăng 66% trong 5 năm

TTH.VN - PressTV ngày hôm nay (10/8) đưa tin, số trường hợp tử vong do sốc thuốc tại thành phố New York tăng 66% trong giai đoạn 2010-2015.
Một bệnh nhân sử dụng cần sa tổng hợp K2/Spice quá liều được đưa đi cấp cứu ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP

Cơ quan Y tế New York nói rằng, tỷ lệ các trường hợp tử vong liên quan đến việc sử dụng heroin quá liều cũng gia tăng đáng kể với mức 158% so với cùng kỳ.

Trong đó, "heroin chiếm 59% trong tổng số 937 trường hợp tử vong do sử dụng thuốc quá liều ở thành phố lớn nhất nước Mỹ năm 2015", nguồn tin trên nói thêm.

Được biết, tử vong do dùng thuốc quá liều đang trở thành một cuộc khủng hoảng y tế công cộng trên khắp nước Mỹ. Việc dùng thuốc quá liều thậm chí còn cướp đi mạng sống của nhiều người Mỹ hơn các vụ tai nạn xe hơi.

Theo số liệu thống kê được Cục quản lý Dược phẩm Mỹ (DEA) công bố, số ca tử vong do dùng heroin quá liều trong nước tăng hơn 3 lần trong giai đoạn 2010-2014. Bên cạnh đó, số ca tử vong do uống thuốc giảm đau liều mạnh như Fentanyl cũng gần như tăng gấp đôi.

DEA cho hay, có đến 14.000 người thiệt mạng vì dùng thuốc giảm đau liều mạnh quá liều ở Mỹ trong năm 2014.

"Những dữ liệu mới xác nhận cho thấy, nghiện thuốc giảm đau liều mạnh là một vấn đề đáng quan ngại và ngày càng tăng ở Mỹ. Đó là lý do khiến cơ quan y tế phải đưa ra một cách tiếp cận toàn diện để ngăn chặn cái chết do dùng thuốc quá liều ở New York", bác sĩ Mary Bassett, ủy viên Hội đồng Y tế của thành phố New York cho biết.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Nytimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top