ClockThứ Tư, 20/06/2018 13:57

Mỹ: tỷ lệ hút thuốc thấp nhất lịch sử

TTH.VN - Theo báo cáo mới nhất của chính phủ Mỹ, ước tính chỉ còn khoảng 13,9% tổng số dân nước này vẫn duy trì thói quen hút thuốc. Đây cũng là lần đầu tiên tỷ lệ hút thuốc của Mỹ đạt mức thấp nhất lịch sử.

Tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá đạt đỉnh ở IndonesiaIndonesia áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá điện tửWHO: Tiến trình giảm sử dụng thuốc lá trên toàn cầu vẫn còn chậmNhật Bản triển khai lệnh cấm hút thuốc nghiêm ngặt ở khu vực thủ đôMỹ giảm nồng độ nicotine để quản lý số lượng người nghiện thuốcWHO đưa ra các hướng dẫn mới về quy định đối với sản phẩm thuốc lá

Số lượng người hút thuốc ở Mỹ đang có sự thay đổi tích cực. Ảnh: Jakarta Post

Kết quả trên được ghi nhận sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thực hiện thống kê về số lượng người trưởng thành hút thuốc lá vào năm 2017. Mặc dù không đạt được nhiều thay đổi vượt bậc so với 1 năm trước đó khi tỷ lệ người hút thuốc đạt mức 15,5%, song chính phủ Mỹ đã và đang từng bước nhìn thấy sự thay đổi trong xã hội nhờ vào việc áp dụng những chính sách ngăn chặn tật hút thuốc phù hợp, hiệu quả.

Được biết vào nửa thế kỷ trước, ước tính có hơn 40% số lượng người trưởng thành ở Mỹ có thói quen hút thuốc.

Theo các chuyên gia, đây là thành quả của hàng chục năm giới chức nước này kiên trì cảnh báo, thúc đẩy nhận thức của công dân rằng hút thuốc có thể đem đến nhiều tác hại cho sức khỏe như ung thư phổi và nhiều biến chứng khác.

Tuy nhiên nhìn chung, sự chênh lệch vẫn còn tồn tại, nhất là khi bản báo cáo của CDC chỉ ra rằng những người sống ở khu vực nông thôn vẫn có khả năng tái sử dụng thuốc cao hơn so với thành thị. Do giới hạn trong nhận thức và cách tiếp cận với thông tin, dân số ở những khu vực này cũng thuộc top có khả năng cao mắc nhiều chứng bệnh như béo phì, tiểu đường...

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top