ClockThứ Tư, 10/01/2018 15:36

Mỹ ủng hộ hợp tác với Nga trong vấn đề Afghanistan

TASS/AP đưa tin Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc, ông Vassily Nebenzya cho biết Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H. R. McMaster ngày 9/1 bày tỏ ủng hộ hợp tác với Moskva trong vấn đề Afghanistan.

Tổng thống Donald Trump hy vọng có mối quan hệ tốt với NgaTổng thống Nga - Mỹ sắp gặp mặt lần đầu tiênMỹ muốn vượt qua rạn nứt với NgaQuan hệ Mỹ - Nga tiếp tục căng thẳng vì Syria

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo ông Nebenzya, ông McMaster đã có cuộc gặp với các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong ngày 10/1.

Sau cuộc gặp, ông Nebenzya nói: "Ông McMaster đã tóm tắt về tình hình Afghanistan cho chúng tôi, thông tin rất hữu ích. Ông ấy đã đề cập tới sự cần thiết của việc Nga và Mỹ hợp tác về Afghanistan, vốn là một vấn đề mà chúng ta có thể thiết lập sự hợp tác."

"Tôi hoàn toàn đồng tình và cho hay trong cuộc họp báo thường niên vào tháng 12, Tổng thống Putin đã cảm ơn người Mỹ về sự hiện diện tại Afghanistan và những nỗ lực của họ, đồng thời nhấn mạnh cần phải hợp tác trong vấn đề này," ông Nebenzya nói thêm.

Trong diễn biến khác, người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho hay cùng ngày, ông McMaster đã gặp riêng Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và hai bên đã thảo luận về một loạt vấn đề mang tính toàn cầu.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top