ClockThứ Sáu, 19/02/2016 14:36

Mỹ và Hàn Quốc sẽ gia tăng áp lực với Triều Tiên hơn là đối thoại

Hai nước Mỹ và Hàn Quốc nhất trí sẽ dùng áp lực với Triều Tiên hơn là đối thoại với nước này.

Quân đội Triều Tiên. Ảnh: Telegraph.

Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Mỹ hôm 18/2 đã nhất trí sẽ tập trung các chính sách đối phó với Triều Tiên vào việc gây áp lực hơn là đối thoại, nhằm buộc Triều Tiên phải hiểu rằng, họ sẽ không thể đạt được điều gì từ hạt nhân và tên lửa.

Hai bên đã thống nhất vấn đề này trong cuộc gặp giữa ông Cho Tae-yong - Phó chủ tịch văn phòng an ninh quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ ông Tony Blinken tại Washington nhằm thảo luận chiến lược đối phó với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa của nước này.

Tại cuộc gặp, hai bên cũng thảo luận các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên, đồng thời nhất trí sẽ nỗ lực hết sức nhằm đưa ra một nghị quyết trừng phạt Triều Tiên mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hiện vẫn đang thảo luận về biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa.

Tuy nhiên, Trung Quốc, một trong 5 nước có quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an tới nay vẫn không muốn áp dụng các biện pháp mạnh mẽ đối với Triều Tiên vì lo ngại sẽ gây thêm bất ổn đối ở khu vực biên giới nước này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top