ClockThứ Hai, 06/03/2017 06:33

Mỹ xác nhận cúm gia cầm ở bang Tennessee

TTH.VN - Một chủng cúm gia cầm vừa được phát hiện trong một đàn gà thương mại ở quận Lincoln, tiểu bang Tennessee, Mỹ. Các quan chức ngày 5/3 cho biết, 73.500 gia cầm sẽ bị tiêu hủy để ngăn chặn virus xâm nhập vào hệ thống thực phẩm.

WHO: H7N9 tiến hóa, gây bệnh nặng hơn cho gia cầmThị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúmTQ đối mặt dịch cúm gia cầm lớn nhất 100 năm quaBùng phát đợt cúm gia cầm nghiêm trọng nhất, Hàn Quốc tiêu huỷ 33 triệu động vậtNga sẽ cấm nhập khẩu gia cầm từ EU do lo ngại cúm

Xét nghiệm virus cúm gia cầm từ trứng gà. Ảnh: Reuters

Theo Vụ Nông nghiệp Mỹ, đây là trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7 độc lực cao ở gia cầm thương mại đầu tiên được xác nhận tại Mỹ trong năm nay.

Chính quyền bang Tennessee nói rằng, trang trại phát hiện cúm gia cầm đã được cách ly, cùng với khoảng 30 trang trại gia cầm khác trong phạm vi bán kính 10 km. Những đàn gia cầm khác trong khu vực cách ly đang được xét nghiệm virus.

Trong năm 2014 và 2015, Mỹ đã tiêu hủy gần 50 triệu gia cầm, chủ yếu là gà mái đẻ trứng do một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm, khiến giá trứng của Mỹ được đẩy lên mức kỷ lục và các đối tác thương mại cũng thực hiện lệnh cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ.

Hồi tháng 1 vừa qua, virus cúm gia cầm độc lực cao cũng được phát hiện ở một con vịt hoang dã tại tiểu bang Montana, trùng hợp với một trong những chủng cúm được tìm thấy trong năm 2014 và 2015.

Vào những tháng gần đây, nhiều chủng cúm gia cầm khác nhau đã được báo cáo trên toàn châu Á và châu Âu. Các nhà chức trách phải tiêu hủy hàng triệu gia cầm trong khu vực bị ảnh hưởng để kiểm soát các ổ dịch.

Pháp, quốc gia có đàn gia cầm lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) đã xác nhận sự bùng phát của virus cúm gia cầm H5N8 rất dễ lây lan. Ở Hàn Quốc, sự lây lan nhanh chóng của chủng cúm H5N6 dẫn đến đợt bùng phát tồi tệ nhất của dịch cúm gia cầm trên cả nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Business Insider)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top