ClockThứ Sáu, 01/07/2016 05:37

Mỹ xác nhận thêm trẻ sơ sinh bị dị tật do virus Zika

TTH.VN - Thêm 3 trẻ sơ sinh vừa được sinh ra tại Mỹ với dị tật bẩm sinh có khả năng liên quan đến virus Zika, trong khi một trường hợp sản phụ khác bị sẩy thai có liên quan đến loại vi rút này, theo số liệu được cập nhật từ các quan chức y tế Mỹ ngày 30/6.

LHQ thành lập quỹ tín thác đa phương ứng phó với ZikaBiến đổi khí hậu làm gia tăng sự lây lan của ZikaFlorida có sản phụ đầu tiên nhiễm Zika sinh con đầu nhỏ

Muỗi Aedes Aegypti, tác nhân gây lây lan virus Zika trong phòng thí nghiệm Oxitec ở Campinas, Brazil. Ảnh: Reuters

Như vậy, Mỹ hiện có 7 trẻ sơ sinh bị dị tật đầu nhỏ hoặc các dị tật bẩm sinh khác liên quan đến Zika và 5 sản phụ bị sẩy thai hay thai chết lưu.

Số liệu được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thống kê cũng cho thấy, hiện có 287 phụ nữ mang thai ở Mỹ được xác định dương tính với vi rút Zika.

Zika gây ra mối quan tâm đặc biệt trên khắp châu Mỹ, do một sự gia tăng đáng báo động của các trường hợp dị tật bẩm sinh được biết đến là tật đầu nhỏ và những tổn thương nghiêm trọng  bất thường của não thai nhi liên quan đến loại vi rút do muỗi truyền này tại Brazil, đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nhiều đợt bùng phát dịch bệnh. 

Brazil đã xác nhận hơn 1.400 trường hợp đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm Zika trong khi mang thai ở các ổ dịch hiện tại.

Hơn 900 trường hợp nhiễm Zika đã được báo cáo tại Mỹ cho đến nay. Trong đó, tất cả bênh nhận đều tiếp xúc với vi rút bên ngoài lãnh thổ Mỹ, trong các vùng có dịch Zika, hoặc bị nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn với một đối tác nhiễm bệnh.

Hiện vẫn chưa có trường hợp nào lây truyền Zika trực tiếp ở Mỹ, nhưng các chuyên gia y tế cảnh báo sự lây nhiễm trong nước có khả năng xảy ra muỗi bắt đầu vào mùa, nhất là ở các tiểu bang vùng Vịnh như Florida và Texas.

Được biết, CDC có kế hoạch phát hành báo cáo cập nhật vào mỗi thứ Năm hằng tuần, để đảm bảo thông tin về thai kỳ có liên quan đến Zika được công bố công khai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Archynewsy)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top