Thể thao

Myanmar cung cấp bằng chứng bàn 11m của nữ Việt Nam hợp lệ

ClockChủ Nhật, 07/08/2016 14:39
GĐKT của đội nữ Australia khen ngợi thầy trò HLV Mai Đức Chung hết lời, còn BHL Myanmar còn cung cấp băng hình chứng minh bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu…

HLV Mai Đức Chung tiết lộ phía Myanmar đã cung cấp bằng chứng chứng minh quả 11m của nữ Việt Nam bóng đá qua vạch vôi

Ở trận chung kết AFF Cup nữ 2016 với ĐT nữ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam nhận được sự động viên của CĐV Myanmar. Sau trận đấu, ban huấn luyện của đội bóng này còn cung cấp băng hình, chứng minh pha đá phạt luân lưu của Nguyễn Thị Liễu đã trở thành bàn thắng.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tất cả các đối thủ đều bảo ĐT nữ Việt Nam chơi rất fairplay khi tôn trọng BTC giải, để BTC giải tự xử lý. Các bạn Myanmar mang băng hình đến cho chúng tôi và bảo rằng: Việt Nam là nhà vô địch. CĐV Myanmar cũng vỗ tay, cổ vũ cho ĐT nữ Việt Nam rất nhiều”.

ĐT nữ Việt Nam không vô địch Đông Nam Á. Đó là điều khiến tất cả CĐV Việt Nam buồn bã nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng được an ủi phần nào khi nhận được những lời thú nhận từ chính đối thủ.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Đội nữ Việt Nam mất tấm HCV rất đau xót nhưng bù lại, chúng ta nhận được sự đánh giá rất cao từ chính các đối thủ. GĐKT của đội nữ Australia bảo rằng: Đội nữ Việt Nam khoẻ thế, đá 2 trận cùng với 120 phút mà vẫn chạy băng băng, tấn công áp đặt. Chiến thuật của đội Việt Nam cũng rất tốt, tấn công biên, tấn công trung lộ đều hay, giữ cự ly đội hình tuyệt vời, dù tầm vóc nhỏ”.

Theo Báo Bóng đá

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng nền móng vững chãi cho bóng đá nữ Việt Nam

Thời hạn hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào cuối tháng 12/2023, khép lại gần 4 thập kỷ bôn ba trong nghiệp huấn luyện, với đầy ắp vinh quang và dấu mốc lịch sử mà ông Chung "xe ca" gắn bó cùng bóng đá nữ Việt Nam.

Xây dựng nền móng vững chãi cho bóng đá nữ Việt Nam
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Tự hào bóng đá nữ

Không phải các chàng trai mà chính các cô gái “chiến binh sao vàng” mới là những người lần đầu tiên hiện thực hóa giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam. Hơn thế, hôm 14/10 vừa qua, FIFA công bố nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm World Cup bóng đá nữ 2023 (diễn ra vào 22/10). Theo đó, đội bóng của HLV Mai Đức Chung nằm ở nhóm hạt giống số 3 (gồm 4 nhóm).

Tự hào bóng đá nữ
Return to top