ClockThứ Tư, 08/11/2017 22:06

Myanmar: Động thái của Liên Hiệp quốc có thể gây tổn hại các cuộc đàm phán với Bangladesh

TTH - Myanmar cho biết hôm thứ tư rằng tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc về cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya có thể “làm hại nghiêm trọng” đến các cuộc đàm phán của nước này với Bangladesh về việc hồi hương hơn 600.000 người đã chạy trốn tới Bangladesh để thoát khỏi một cuộc đàn áp của quân đội Myanmar.

Những đứa trẻ tị nạn Rohingya chờ hàng tuần để được nhận thức ăn tại trại tị nạn tạm thời Palongkhali ở Bangalore, Bangladesh. Ảnh: REUTERS/Mohammad Ponir Hossain

Trong một tuyên bố hôm thứ hai, Hội đồng Bảo an đã yêu cầu Myanmar “đảm bảo không sử dụng quá mức lực lượng quân đội” và bày tỏ “mối quan tâm sâu sắc đến các báo cáo về vi phạm nhân quyền và lạm dụng ở bang Rakhine State”.

Đáp lại tuyên bố này, nhà lãnh đạo nắm thực quyền của Myanmar, bà Aung Sang Suu Kyi, nói những vấn đề mà Myanmar và Bangladesh phải đối mặt chỉ có thể được giải quyết song phương, một điểm mà bà nói là bị bỏ qua trong bản tuyên bố của Hội đồng Bảo an.

Thanh Vân (lược dch t Newasia, Reuters, Todayonline)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Ngày 1/1/2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người

Số liệu do Cục điều tra dân số Mỹ công bố chỉ ra rằng, dân số thế giới đã tăng 75 triệu người trong năm qua và vào ngày đầu tiên của năm mới 2024, dân số thế giới sẽ đạt hơn 8 tỷ người.

Ngày 1 1 2024, dân số thế giới đạt 8 tỷ người
Cần đến hàng tỷ USD cho Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu

Việc ra mắt Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu đã thu hút được nhiều lời khen ngợi và cam kết hàng trăm triệu USD tại cuộc đàm phán COP28 của Liên Hiệp quốc diễn ra vừa qua. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng cần hành động nhiều hơn nữa để giúp đỡ các quốc gia dễ bị tổn thương.

Cần đến hàng tỷ USD cho Quỹ Tổn thất và Thiệt hại vì khí hậu
Return to top