ClockThứ Sáu, 31/03/2017 09:31

Năm 2016, trên địa bàn TP. Huế xảy ra 3 vụ cháy rừng

TTH - So với năm 2015, số vụ cháy rừng trong năm 2016 giảm 2 vụ nhưng diện tích cháy tăng 0,41 ha, với gần 4 ha bị cháy, trong đó, có hơn 0,5 ha rừng không có khả năng phục hồi. Nguyên nhân các vụ cháy rừng chủ yếu là do người dân đốt vàng mã, thắp hương viếng mộ gây chán lan vào rừng.

Tại hội nghị tổng kết công tác bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 diễn ra chiều 30/3, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã nêu 12 nhóm giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, phát triển rừng, phòng cháy chữa cháy rừng như: phát động phong trào 4 tại chỗ, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, gắn kết cán bộ kiểm lâm với dân,…

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu

Tại lễ Tết trồng cây năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, hoạt động trồng cây, gây rừng là vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.

Trồng rừng theo hướng đa mục tiêu
Return to top