ClockThứ Tư, 19/12/2018 14:32

Năm 2019 rất quan trọng cho triển vọng phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Yonhap đưa tin Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon ngày 19/12 cho biết những tháng đầu năm 2019 sẽ vô cùng quan trọng cho viễn cảnh phi hạt nhân hóa với Triều Tiên và Seoul sẽ đóng "vai trò trung gian" giữa Bình Nhưỡng và Washington để giúp những cuộc đàm phán đang rơi vào thế bế tắc tiến triển.

Hai miền Triều Tiên hoàn tất kiểm chứng phá hủy trạm gác tại DMZNhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm Hàn Quốc vào cuối tháng 12/2018Đoàn tàu Hàn Quốc lần đầu tới Triều Tiên sau một thập kỷHai miền Triều Tiên bắt đầu phá bỏ các trạm gác biên giới

 

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon phát biểu tại một sự kiện ở thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên ngày 14/9/2018. Nguồn: YONHAP/TTXVN

Phát biểu với báo giới, ông Cho Myoung-gyon nêu rõ: "Tôi nghĩ năm sau rất quan trọng. Những người hàng xóm của chúng ta và những nước liên quan khác có những lịch trình chính trị quan trọng và yêu cầu cho những mục tiêu vào năm 2020. Năm tới chúng ta có thể thấy liệu họ sẽ có một cơ hội đến gần hơn với những mục tiêu này.

"Theo chiều hướng này, 2019 là một năm quan trọng và nhất là liệu phi hạt nhân hóa sẽ được đặt đúng đường trong quý đầu hoặc tháng Hai và Ba hay không sẽ có ảnh hưởng to lớn và xác định mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào trong suốt năm 2019 và trong năm 2020 trên bán đảo Triều Tiên," ông Cho nói thêm.Mặc dù Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc không nói rõ những sự kiện chính trị và mục tiêu của các nước là gì song Triều Tiên sẽ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng vào năm 2020 và nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ cũng dự kiến kết thúc cùng năm.

Một quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc sau đó cho biết dự đoán của ông Cho Myoung-gyon có thể dựa vào những quan ngại của ông rằng những vấn đề Triều Tiên có thể bị chính trị hóa tại Washington sau khi đảng Dân chủ chiếm đa số tại Hạ Viện từ đầu năm tới, kết quả của cuộc bầu cửa giữa nhiệm kỳ vừa qua.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top