ClockThứ Bảy, 23/07/2016 12:57

Năm 2030 sẽ ngăn chặn hoàn toàn HIV/AIDS

TTH.VN - Tại hội nghị AIDS quốc tế diễn ra tại Dubai, Giám đốc điều hành Chương trình phối hợp của LHQ về HIV/AIDS (UNAIDS) Luiz Loures kêu gọi chấm dứt phân biệt đối xử đối với bệnh nhân mắc căn bệnh thế kỷ này.

Người nhiễm HIV/AIDS. Ảnh: UN news

Kể từ khi AIDS xuất hiện và lan rộng trên phạm vi toàn cầu, ước tính có 15 triệu người tham gia điều trị vào năm 2015. Bên cạnh đó, từ năm 2002-2012, việc mở rộng điều trị HIV đã ngăn chặn 4,2 triệu ca tử vong, giảm 58% số ca lây nhiễm mới. Tuy nhiễn, vẫn còn 60% người bệnh chấp nhận sống chung với HIV mà không cần điều trị.

Gần 18.000 đại biểu từ 183 quốc gia đã thảo luận việc tăng cường các chương trình điều trị, phòng ngừa, chăm sóc; hỗ trợ cho các nghiên cứu về HIV/AIDS, chống phân biệt đối xử cũng như đưa ra những biện pháp để từ nay đến năm 2030 sẽ ngăn chặn hoàn toàn HIV/AIDS.

Cát Nhi (Lược dịch từ UN news)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top