ClockThứ Sáu, 01/09/2017 06:30

Nam Á: Khoảng 1,8 triệu trẻ em không thể đến trường do lũ lụt

TTH.VN - Theo tổ chức phi chính phủ quốc tế Save the Children, khoảng 1,8 triệu trẻ em ở khu vực Nam Á không thể đến trường do những trận lũ lớn ở các quốc gia khu vực trong thời gian gần đây.

40 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Nam ÁÍt nhất 700 người thiệt mạng do lũ lụt ở Nam ÁNam Á: Hơn 16 triệu người vị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Người dân lội qua con đường ngập nước lũ ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AP

"Ít nhất 18.000 trường học thiệt hại nặng nề do lũ lụt tồi tệ nhất ở Nam Á trong nhiều năm qua, dẫn đến nguy cơ cao đối với việc giáo dục trẻ em và rủi ro lâu dài, Save the Children cảnh báo. Hàng ngàn trường học được sử dụng làm trung tâm di tản và khoảng 1,8 triệu trẻ em không thể đến lớp vì lũ lụt tiếp tục tàn phá những vùng rộng lớn của Bangladesh, Nepal và phía đông bắc Ấn Độ. Số người chết trong khu vực hiện nay là hơn 1.200 người và hơn 40 triệu người bị ảnh hưởng”, tuyên bố được phát hành ngày 31/8 cho hay.

Cũng theo Save the Children, trên 12.000 trường học ở Ấn Độ, 2.000 trường học ở Nepal và 4.000 trường học ở Bangladesh bị hư hại do lũ.

Tổ chức từ thiện này nói thêm, cuộc khủng hoảng có thể dẫn đến việc hàng trăm ngàn trẻ em sẽ "vĩnh viễn không thể đến trường", đồng thời kêu gọi ưu tiên cho giáo dục trong các nỗ lực cứu trợ.

Trước đó trong tháng 8, mưa lớn xảy ra ở phía bắc Ấn Độ, Nepal và Bangladesh. Thiên tai cướp đi mạng sống của hàng trăm người và khiến hàng ngàn người phải đi sơ tán.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reddit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top