ClockThứ Ba, 08/05/2018 05:30

Nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu

TTH - Kế thừa truyền thống 60 năm qua, lực lượng an ninh chính trị nội bộ (PA 83) Công an tỉnh luôn giữ vững và phát huy phẩm chất “Tận trung với Đảng, đoàn kết hiệp đồng, mưu trí sáng tạo và quyết thắng”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào thành tích chung mà toàn lực lượng Công an tỉnh đã đạt được.

Thầm lặng góp những chiến công

 Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Phòng PA83 thường xuyên trao đổi nghiệp vụ để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Bám sát tình hình

Nhờ chủ động nắm tình hình, Phòng PA83 từng phát hiện một số người mang quốc tịch Trung Quốc xâm nhập vào địa bàn tỉnh với mục đích tìm mua và thu gom các loại sắc phong cổ có giá trị. Xác định đây là hành vi gây ảnh hưởng đến việc bảo tồn di sản, Phòng PA83 đã báo cáo, tham mưu, đề xuất, qua đó, ngành chức năng đã kịp thời ngăn chặn, không để những sắc phong đó bị đem ra nước ngoài.

Qua theo dõi, bám, nắm địa bàn, lực lượng PA83 cũng xác định tình hình an ninh trong lĩnh vực lao động- xã hội trên địa bàn tỉnh còn những vấn đề khó khăn, phức tạp. Đó là tình trạng người nước ngoài lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp cố tình làm hợp đồng ngắn hạn (dưới 3 tháng) để tránh đóng thuế thu nhập cá nhân. Qua đó, Phòng PA83 đã gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan chủ quản để tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ vụ việc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Chuỗi Giá Trị trong khi thi công dự án bãi đỗ xe lăng Tự Đức đã san ủi lăng mộ bà Tài nhân họ Lê, thụy Thục Thuận, các lực lượng nghiệp vụ của Phòng PA83 đã kịp thời nắm tình hình, chủ động tham mưu đề xuất với sở, ngành liên quan một số giải pháp để ổn định dư luận, nhất là không để các đối tượng xấu lợi dụng để kích động, gây mất ổn định an ninh trật tự.

Trung tá Lê Thị Thanh Mai, Phó Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh cho biết, đó chỉ là những vụ việc điển hình trong số nhiều vụ việc khác mà lực lượng PA83 đã thực hiện thời gian qua. Đối với chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ lực lượng PA83, có những nhiệm vụ được giao mang tính đặc thù riêng lại càng phức tạp hơn. Cảnh vệ, bảo vệ sự kiện; bảo vệ các kỳ thi quốc gia; bảo vệ nội bộ, quản lý những đối tượng “đặc thù, đặc biệt” khó khăn hơn nhiều.

Đáp ứng yêu cầu mới

“Bên cạnh công việc có tính bề nổi, còn có những nhiệm vụ mà chỉ có những người được giao việc mới biết và thực hiện. Việc quản lý những đối tượng “đặc thù, đặc biệt” ngoài việc tuân thủ quy chế của Đảng, Nhà nước, đòi hỏi người được giao việc phải rất khách quan, tỉ mỉ và rất thận trọng. Nhiều khi phải nắm tâm lý, điều kiện, hoàn cảnh của đối tượng để tác động, dùng tình cảm chân thành để cảm hóa, lôi kéo đối tượng theo lẽ phải, đứng về phía cách mạng”, Đại tá Nguyễn Văn Hòa, nguyên Trưởng phòng PA 83, Công an tỉnh chia sẻ.

Nhiều vấn đề đặt ra trong thời gian tới, nhưng với chức năng, nhiệm vụ chính là tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước... lực lượng PA83 Công an tỉnh luôn đề cao trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu.

“Nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, tích cực trong tham mưu, xử lý là những vấn đề mà mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng PA83 luôn đặt ra để nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới”, Đại úy Văn Đình Huy, Đội trưởng Đội An ninh Văn học nghệ thuật và Trung tá Nguyễn Đăng Châu, Đội trưởng Đội An ninh giáo dục – đào tạo, y tế - Phòng PA 83, Công an tỉnh tâm sự.

Nói về trách nhiệm của lực lượng, Thượng tá Lê Thanh Phú, Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh cho biết: “Ngoài tham mưu, nắm chắc tình hình, nhất là dư luận xã hội, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng PA83 còn bám, nắm hoạt động của các tổ chức phi Chính phủ; đảm bảo trên lĩnh vực bảo tồn di sản; an ninh trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, lao động -xã hội; tích cực tham gia các phong trào”. 

“Trong giai đoạn mới, bên cạnh những thuận lợi, vẫn còn nhiều thử thách, cam go. Vì vậy, Công an tỉnh nói chung và lực lượng PA83 nói riêng phải tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, cảnh giác cao độ, nâng cao ý chí chiến đấu, dũng cảm, kiên cường, mưu trí, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, tổ chức hiệp đồng tác chiến chặt chẽ và cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống”, UVTV Tỉnh ủy, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top