ClockThứ Tư, 28/08/2019 10:03

Nam Đông khống chế dịch sốt xuất huyết tại hộ gia đình

TTH.VN - Từ những ngày đầu tháng 8 đến nay, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện phối hợp với UBND, Trạm Y tế các xã, thị trấn triển khai chiến dịch thau vét bọ gậy và phun hóa chất chủ động phòng chống SXH trên địa bàn.

Không chủ quan với sốt xuất huyếtÁp dụng nhiều biện pháp khống chế sốt xuất huyết bùng phát

Kiểm tra thau vét loăng quăng/bọ gậy tại hộ gia đình

Bên cạnh thau vét loăng quăng/bọ gậy, TTYT huyện phối hợp phun hóa chất chủ động tại một số địa phương có nguy cơ cao để xảy ra SXH là xã Hương Lộc, Hương Phú và thị trấn Khe Tre nhằm kiểm soát phòng ngừa cho 2.300 hộ và 98 đơn vị, cơ quan, trường học.

Song song với công tác diệt loăng quăng/bọ gậy và phun hóa chất chủ động, TTYT huyện phối hợp với các địa phương, tập huấn cán bộ y tế thôn bản, cộng tác viên tiến hành tuyên truyền, vận động người dân vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, dọn dẹp thu gom các vật phế thải trong và ngoài nhà để tiêu diệt loăng quăng/bọ gậy, ngủ màn, mặc quần áo dài tay phòng tránh muỗi đốt để chủ động phòng ngừa và khống chế SXH lây lan.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

TIN MỚI

Return to top