ClockThứ Ba, 22/11/2016 05:56

Nâng cao chất lượng công tác tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ

TTH - “Tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất, tư tưởng thông suốt thì làm tốt, tư tưởng nhùng nhằng thì không làm được việc”. Đó là phương châm để nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong quản lý cán bộ, chiến sĩ của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị làm cơ sở để xây dựng sức mạnh tổng hợp của quân đội (ảnh minh họa)

Năm 2015, là đơn vị có chất lượng huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ chưa cao, nhưng sau một năm nỗ lực phấn đấu, Đại đội Công binh đã đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng. Kể về quá trình “lội ngược dòng” của đơn vị, Thượng úy Tôn Thất Bảo Phúc, Đại đội trưởng cho biết: đặc thù đơn vị, thường xuyên phải đóng quân ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, đối mặt không ít khó khăn. Xác định tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ chính là yếu tố quyết định đến kết quả thực hiện mọi nhiệm vụ nên đơn vị đã tiến hành nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ; trong đó tập trung giáo dục chính trị tư tưởng và siết chặt kỷ luật trong đơn vị. “Cái khó nhất chính là nắm bắt được tư tưởng, bởi nắm bắt được mới dự báo, đánh giá và xử lý ổn thỏa tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ. Vì thế, bên cạnh gần gũi với chiến sĩ của mình đơn vị đã duy trì nghiêm các chế độ ngày, tuần thực hiện giao ban, sinh hoạt theo định kỳ, kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư, tình cảm và nguyện vọng chính đáng của quân nhân. Chính sự thông suốt về tư tưởng, đoàn kết trong đơn vị đã giúp Đại đội Công binh hoàn thành tốt mọi nhiệm”, Đại úy Phúc chia sẻ.

Để công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có hiệu quả thiết thực, lãnh đạo và chỉ huy các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh  đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đối thoại, dự báo và nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, chiến sĩ để có biện pháp định hướng nhận thức, tư tưởng kịp thời, đúng đắn. Với phương châm lấy xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị làm cơ sở để xây dựng sức mạnh tổng hợp của quân đội, từ đó đề cao trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần đoàn kết của mọi cán bộ, chiến sĩ.

Bộ CHQS tỉnh cũng thường xuyên tiến hành các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng trong toàn lực lượng; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng nhận thức tư tưởng; quan tâm đầu tư cơ sở vất chất, đảm bảo tương đối đầy đủ các thiết chế văn hoá như: thư viện, sách, báo, tủ sách pháp luật, truyền thanh nội bộ. Phát huy tối đa các phương tiện phục vụ tuyên truyền, cổ vũ động viên các nhân tố mới, gương người tốt việc tốt, kiên quyết khắc phục bệnh thành tích. Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức tư tưởng và hành động trong cán bộ, chiến sĩ.              

Thượng tá Phan Gia Thuận, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã phối hợp đồng bộ các biện pháp để xử lý các vấn đề để phát sinh về tư tưởng, quá trình xử lý thực hiện đúng quy trình, trình tự các bước; với những trường hợp cá biệt, đơn vị tổ chức gặp gỡ, chấn chỉnh nhắc nhở, phân công cán bộ theo dõi, giúp đỡ, gần gũi động viên để tiến bộ. Đồng thời, phát huy vai trò của các tổ chức, kết hợp chặt chẽ giữa đơn vị, gia đình và địa phương để giáo dục, thuyết phục; tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội. Vì vậy, trong năm qua, tình hình các đơn vị luôn ổn định vững chắc, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết được nâng lên rõ rệt, nhiều trường hợp cá biệt sau khi được đơn vị gặp gỡ, nhắc nhở, động viên đã chuyển biến tốt, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thượng tá Phan Gia Thuận nhấn mạnh: “Xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng không đơn thuần chỉ là công tác giáo dục chính trị mà phải chủ động nắm bắt tư tưởng, chia sẻ khó khăn, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội. Đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu; trước những tình huống khó khăn, phức tạp phải nhận trước, đi trước. Đó là những việc làm có sức thuyết phục, tác động tích cực đến kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Return to top