ClockThứ Sáu, 06/10/2017 12:14

Nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND

TTH.VN - Đó là chủ đề hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện diễn ra ngày 6/10.

Ông Cái Vĩnh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND cấp huyện với chủ đề “Kinh nghiệm, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND” diễn ra ngày 6/10, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn khẳng định, việc nâng cao chất lượng hoạt động là yêu cầu tự thân trong quá trình hoạt động của HĐND, nếu không nâng cao chất lượng thì HĐND sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ được giao, không đóng góp được lòng tin và sự tín nhiệm của cử tri.

Ông Cái Vĩnh Tuấn cũng đề nghị đại biểu tham dự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để hoạt động chất vấn tại kỳ họp chuyển từ tham luận sang thảo luận, tranh luận, thu hút được sự tham gia của đại biểu, sự nghiêm túc, dám chịu trách nhiệm của người được chất vấn và sự quan tâm của đông đảo của cử tri.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Thường trực HĐND các huyện, thị xã, TP. Huế đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp trong công tác chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp; về cách thức, phương pháp, nội dung, đối tượng và phạm vi  giám sát; việc chọn vấn đề giám sát phù hợp; hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo của công dân; Thường trực, các ban HĐND phối hợp chặt chẽ với UBND, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cùng cấp giải quyết những vấn đề phát sinh khi thực hiện nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách địa phương, tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND cùng cấp trong thời gian giữa hai kỳ họp.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HĐND tỉnh phát huy được vị trí, vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước

Đó là đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị xã và TP. Huế lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2016- 2021 diễn ra chiều 11/1. Ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

HĐND tỉnh phát huy được vị trí, vai trò cơ quan quyền lực Nhà nước
Return to top