ClockThứ Năm, 02/11/2017 10:27

Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong các doanh nghiệp

TTH.VN - Đó là nội dung được đưa ra bàn thảo tại hội nghị chuyên đề do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở trong các doanh nghiệp tổ chức sáng 2/11.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những đóng góp của đội ngũ lãnh đạo của các doanh nghiệp trong việc thực hiện QCDC, tạo bước chuyển quan trọng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa ký kết hoặc ký kết hợp đồng lao động với người lao động chưa đầy đủ; vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp còn hạn chế; nợ, chậm đóng bảo hiểm xã hội của một số doanh nghiệp còn kéo dài...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chủ trì hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, năm 2017 tiếp tục được Tỉnh ủy xác định là “Năm doanh nghiệp”. Vì vậy, cần xác định, những vấn đề khó khăn, vướng mắc hiện nay trong việc thực hiện QCDC tại doanh nghiệp là gì? Đề xuất các giải pháp để mang tính khoa học, khả thi để thực hiện trong thời gian tới.

Hội nghị nhận được 26 tham luận đến từ các tổ chức cơ sở Đảng, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh

Trên cơ sở đó, hội nghị nhận được 26 tham luận đến từ các tổ chức cơ sở Đảng, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh bàn các giải pháp, đưa ra những kinh nghiệm, những mô hình hay, cách làm hiệu quả để khắc phục những tồn tại hạn chế; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong các doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top