ClockThứ Tư, 29/08/2018 17:21

Nâng cao chất lượng tuyên truyền lưu động

TTH.VN - Tìm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền lưu động (TTLĐ) là nội dung buổi tọa đàm diễn ra chiều 29/8 trong khuôn khổ Liên hoan “Đưa thông tin về cơ sở” lần thứ X.

Hội thi tuyên truyền viên giỏi

Chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

Toàn tỉnh chỉ có 3 đội TTLĐ chính thức: Đội TTLĐ trực thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Đội TTLĐ huyện A Lưới và Đội Tuyên truyền văn hóa thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đa số các huyện, thị xã, TP. Huế chưa có đội TTLĐ chính thức hoạt động, cán bộ phụ trách đều ở bộ phận khác kiêm nhiệm. Các địa phương không có kinh phí, không có lực lượng để hoạt động, trang thiết bị phục vụ cho công tác TTLĐ chưa đầy đủ.

Các đội cơ bản thiếu tuyên truyền viên cả về số lượng và chất lượng. Nội dung, hình thức tuy đã được cải thiện, nâng cao, song chưa đồng đều, hoạt động của một số đội còn đơn điệu, nghèo nàn, thiếu những chuyên đề sâu, nặng về lý luận. Trang thiết bị được trang cấp thời gian qua thiếu đồng bộ, chưa hiện đại. Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều chương trình TTLĐ được đầu tư lớn, có chất lượng tốt nhưng vẫn chưa thể thu hút khán giả.

Các ý kiến tại tọa đàm cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động TTLĐ ở cơ sở hiện nay, như: Nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến loại hình tuyên truyền, khích lệ sự sáng tạo của tuyên truyền viên trong quá trình sáng tác kịch bản; đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương; tập huấn kỹ năng cho tuyên truyền viên; đầu tư trang thiết bị hệ thống âm thanh ánh sáng…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024
Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Return to top