ClockThứ Tư, 24/02/2016 15:14

Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

TTH - Dự án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng (NCĐTCCCĐ & GTTĐN) của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế hoàn thành góp phần giảm thời gian mất điện và giảm TTĐN trên địa bàn khu vực Nam sông Hương (TP Huế) và 3 xã ở thị xã Hương Thủy.

Nhân viên Điện lực Nam sông Hương sửa chữa lưới điện để đưa vào vận hành dự án NCĐTCCCĐ & GTTĐN

Khách hàng hưởng lợi

Có mặt tại tuyến đường Phan Đình Phùng, TP Huế khi các nhân viên Điện lực Nam sông Hương đang triển khai sửa chữa lớn và thay thế các thiết bị thuộc dự án NCĐTCCCĐ & GTTĐN. Các tuyến dây điện trần được thay thế bằng hệ thống dây bọc cách điện bán phần và 100% khách hàng đều được thay thế công tơ điện tử, đảm bảo an toàn và độ chính xác cao.

Ưu điểm của dự án là khách hàng sẽ được cấp điện từ hai nguồn nên giảm thấp nhất thời gian bị mất điện và cắt điện do sự cố. Từ tháng 11/2015 đến nay, trên 50 ngàn khách hàng ở địa bàn Nam sông Hương và 3 xã Thủy Bằng, Thủy Vân và Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) được cung cấp điện ổn định. “Hơn 3 tháng trở lại đây không thấy cắt điện nên sinh hoạt chung của cả gia đình không bị xáo trộn, các con không phải lo dự phòng đèn xạc phục vụ việc học như trước”, chị Lê Thị Thạch trú ở Tổ 18, phường Thủy Xuân chia sẻ.

Còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, dự án góp phần giúp các DN yên tâm và mở rộng sản xuất, bởi nguồn điện luôn ổn định. “Trước đây thi thoảng bị mất điện gây ảnh hưởng và gián đoạn hoạt động kinh doanh của đơn vị. Từ cuối năm 2015 đến nay, nguồn điện luôn đảm bảo và không còn tình trạng cắt điện do sự cố nên DN gặp khá nhiều thuận lợi, thu hút nhiều khách hàng đến tham quan mua sắm”, Giám đốc Siêu thị Big C Huế, bà Võ Thị Thu Thủy cho biết. 

Cấp điện an toàn, hiệu quả

Điện lực Nam sông Hương trực thuộc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là một trong 5 điện lực được Tổng Công ty Điện lực miền Trung lựa chọn để triển khai dự án NCĐTCCCĐ & GTTĐN và quản lý vận hành sau khi hoàn thành.  

Năm 2016, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tiếp tục đầu tư xây dựng nâng cấp hệ thống lưới điện với kế hoạch vốn trên 133 tỷ đồng; sửa chữa lớn 19 công trình với tổng mức đầu tư trên 35 tỷ đồng và triển khai nhiều công trình trọng điểm khác nhằm thực hiện mục tiêu cấp điện an toàn và ổn định.             

Dự án được triển khai từ tháng 6 và hoàn thành vào tháng 11/2015 với tổng kinh phí dự toán là 50 tỷ đồng, do Tổng Công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư. Quá trình đầu tư và triển khai dự án, nhờ sử dụng các biện pháp tiết kiệm nên tổng mức đầu tư chỉ giảm còn trên 35 tỷ đồng, gồm 2 phần chính, là sửa chữa lớn lưới điện và xây dựng cơ bản. Trong đó, đã xây mới 3 trạm biến áp (TBA) với dung lượng 900kVA, nâng dung lượng 5 TBA lên 2.080kVA; xây mới 7 tuyến mạch vòng liên lạc với cáp ngầm 22kV dài 1,747km và nhiều hạng mục quan trọng khác. Dự án đã mang lại hiệu quả cho khách hàng như giảm trên 50% thời gian mất điện và số lần mất điện so với trước đây. Ngoài ra, dự án còn góp phần giảm chi phí mua điện, giảm chi phí quản lý vận hành lưới điện, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

Giám đốc Điện lực Nam sông Hương, ông Hồ Đăng Phước cho biết: “Chủ trương của ngành điện đến năm 2020 phải giảm tỷ lệ mất điện của khách hàng xuống từ 4-5 phút/năm. Vì vậy, muốn thực hiện mục tiêu này ngay từ bây giờ phải đầu tư cải tạo lưới điện, đầu tư các thiết bị hiện đại đảm bảo khách hàng được cấp điện theo hai nguồn nhằm tạo sự ổn định, an toàn và giảm thời gian mất điện thấp nhất. Hiện, công ty đang cử cán bộ đi tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện việc sửa chữa nhưng không cắt điện, đồng thời thay thế 100% công tơ điện tử nhằm giúp người dân giảm thời gian mất điện do sự cố trong năm 2016 và những năm tiếp theo”.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đó là khẳng định của Công ty Điện lực tỉnh ngày 8/10. Sau khi căn cứ vào nguồn và lưới điện hiện tại đang vận hành, công ty đã lập phương thức vận hành để đảm bảo cấp điện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh diễn ra trong 3 ngày 15, 16 và 17/10.

Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh
Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng, ngành điện tăng cường bảo trì, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm phục vụ nông nghiệp, đồng thời tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến với khách hàng.

Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng
Công ty Điện lực pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn

Trước tình hình cấp thiết trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, Công ty Điện lực tỉnh đã nghiên cứu và pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm đẩy mạnh công tác phòng dịch COVID- 19.

Công ty Điện lực pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn
Ra quân chỉnh trang cáp viễn thông tại các tuyến đường

Sáng 16/10, Công ty Điện lực tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp tổ chức ra quân chỉnh trang cáp tại các tuyến đường trên địa bàn TP. Huế, như: Hồ Đắc Di, Dương Văn An, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Hoàng và Nguyễn Phúc Nguyên.

Ra quân chỉnh trang cáp viễn thông tại các tuyến đường

TIN MỚI

Return to top