ClockThứ Sáu, 29/03/2019 13:57

Nâng cao khả năng tiếp cận cho người khuyết tật

TTH.VN - Chia sẻ thực trạng và giải pháp đảm bảo tiếp cận cho người khuyết tật (NKT) là chủ đề hội thảo do Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức sáng 29/3 tại Khách sạn Park View.

Kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật (3/12)Người khuyết tật khó tìm việcGần 6 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật nâng cao vị thếĐảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận công trình giao thông và xây dựng

Đề cập những khó khăn khi NKT tham gia giao thông, đại diện Hội NKT cho rằng, các phương tiện giao thông, như: xe taxi, xe bus, xe khách chưa phù hợp cho NTK sử dụng, cửa xe hẹp, gầm xe cao, không có tay vịn… Hầu hết các điểm dừng nhà chờ trên các tuyến chưa được thiết kế đồng bộ theo tiêu chuẩn; chưa có các biển báo, thiết bị hỗ trợ hướng dẫn bằng âm thanh cho người khiếm thị và khiếm thính.

Từ thực trạng trên, hội thảo thảo luận về các giải pháp đảm bảo tiếp cận cho NKT. Về giao thông, rà soát các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng các đầu mối giao thông theo hướng nâng cao khả năng tiếp cận của NKT; thẩm định các phương tiện giao thông công cộng mới đưa vào khai thác sử dụng sao cho đảm bảo NKT tiếp cận sử dụng. Về công trình xây dựng, chú trọng việc hướng dẫn, tập huấn kỹ năng thiết kế các công trình tiếp cận với NKT cho kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng; cải tạo nâng cấp một số công trình công cộng nhằm đảm bảo điều kiện tiếp cận cho NKT…

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người khuyết tật” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, thông qua Trung tâm ACDC.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Return to top