ClockThứ Tư, 28/03/2018 18:29

Nâng cao kỹ năng trợ giúp người khuyết tật

TTH.VN - Từ ngày 27-28/3, tại Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Hương Trà, Dự án hỗ trợ người khuyết tật vận động do cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thông qua Trung tâm quốc tế (IC) tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý, hướng dẫn trợ giúp người khuyết tật cho 40 cán bộ là Trưởng Trạm Y tế, thư ký chương trình phục hồi chức năng và chuyên trách dân số tuyến xã, phường.

Trao 22 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tậtTrao tặng 130 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

Các học viên trao đổi kỹ năng hướng dân người khuyết tật tại chương trình tập huấn

Lớp tập huấn cung cấp các kỹ năng tư vấn cho người khuyết tật; giới thiệu lợi ích các dụng cụ trợ giúp; hướng dẫn sử dụng các loại dụng cụ trợ giúp di chuyển (gậy, nạn, khung tập đi, xe lăn); thực hành dụng cụ xe lăn tiêu chuẩn, xe bại não, xe lắc; kỹ năng tư vấn cho người khuyết tật sinh hoạt tại nhà...

Theo kế hoạch, thời gian tới Trung tâm quốc tế (IC) phối hợp TTYT thị xã Hương Trà sẽ trao một số dụng cụ trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn và những cán bộ tham gia tập huấn dịp này sẽ trực tiếp hướng dẫn cho người khuyết tật.

Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Chiều 2/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ Mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam phối hợp với Hội NKT - Bảo trợ NKT&TMC tỉnh tổ chức chương trình trao tặng vốn hỗ trợ sinh kế cho NKT trên địa bàn.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Return to top