ClockThứ Sáu, 31/03/2017 09:31

Nâng cao nhận thức về cộng đồng văn hóa Asean

TTH - Ngày 30/3, tại Huế, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức hội thảo tập huấn nâng cao nhận thức về cộng đồng ASean với những vấn đề lao động xã hội trong Asean. Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và sở, ban ngành ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi tham dự.

Hội thảo tập trung giới thiệu về cộng đồng Chính trị - An ninh Asean, cộng đồng Văn hóa – Xã hội Asean, cộng đồng Kinh tế Asean cũng như kế hoạch tổng thể của các cộng đồng. Hội nghị hướng dẫn các đại biểu xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án 161/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, các hoạt động được xây dựng như cộng đồng hòa nhập, cộng đồng bền vững, cộng đồng tự lực, tự cường… nhằm tăng cường sự tham gia trong quá trình giám sát và đánh giá các chương trình, chính sách, pháp luật và hoạt động liên quan đến các lĩnh vực của cộng đồng Văn hóa - Xã hội Asean. Các mục tiêu đa phương hóa, đa dạng hóa, tranh thủ các cơ hội nhằm huy động nguồn lực để đảm bảo thực hiện một cách có hiệu quả các mục tiêu xây dựng cộng đồng Asean gắn kết và mang lại lợi ích, hòa nhập bền vững; thực hiện các mục tiêu cộng đồng Asean gắn với mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top