ClockChủ Nhật, 22/04/2018 21:58

Nâng cao nhận thức về hành tinh nhân Ngày Trái đất

TTH - Trái đất và hệ sinh thái là nhà của chúng ta, để đạt được sự cân bằng giữa nhu cầu kinh tế, xã hội và môi trường của các thế hệ hiện tại và tương lai, cần thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên và Trái đất, theo trang tin UN.org nhân Ngày Trái đất (22/4).

Kêu gọi chung tay bảo vệ môi trườngChính thức phát động Giờ Trái đất 2017: Đồng loạt tắt đèn ngày 25/3

Một phụ nữ gặt lúa bằng tay ở Đông Timor. Ảnh: UN Photo

Ngày Trái đất năm nay có chủ đề “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa”, được tổ chức nhằm nhắc nhở mỗi người rằng, trái đất và các hệ sinh thái cung cấp cho chúng ta cuộc sống và sự nuôi dưỡng; đồng thời tạo cơ hội để nâng cao nhận thức cộng đồng trên toàn thế giới về những thách thức liên quan đến hạnh phúc của hành tinh và tất cả cuộc sống mà trái đất hỗ trợ. Ngày này cũng công nhận trách nhiệm tập thể nhằm thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên và trái đất để đạt được sự cân bằng nói trên.

Trong khuôn khổ kỷ niệm Ngày Trái đất năm nay, cuộc đối thoại tương tác lần thứ 8 của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc (LHQ) về Hài hòa với thiên nhiên được tổ chức trong ngày hôm nay (23/4) tại Hội đồng Kinh tế và Xã hội LHQ (ECOSOC).

Đối thoại tương tác sẽ cung cấp một nền tảng để các bên thảo luận về những mô hình sản xuất và tiêu thụ bền vững, với mục tiêu đảm bảo mọi người ở khắp mọi nơi có được thông tin và nhận thức liên quan để phát triển bền vững và lối sống hài hòa với thiên nhiên.

THANH NGÂN 

(Lược dịch từ UN.org)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến tháng 11, dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ người

Theo dự báo của Liên Hiệp quốc đưa ra ngày 11/7, đến ngày 15/11, dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ người. Thêm vào đó, đến năm 2023, Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới.

Đến tháng 11, dân số thế giới sẽ đạt 8 tỷ người
Hệ thống lương thực là chìa khóa cho sự tồn tại chung của chúng ta

Báo cáo gần đây của Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC) của Liên Hiệp quốc không chỉ là lời cảnh báo về tác động thảm khốc, cũng như không thể tránh khỏi của biến đổi khí hậu, mà đây còn là sự công nhận rõ ràng nhất rằng “hệ thống lương thực” là chìa khóa cho sự tồn tại của chúng ta.

Hệ thống lương thực là chìa khóa cho sự tồn tại chung của chúng ta
Ngày Trái đất (22/4):
Trái đất đối mặt nhiều nguy cấp, nhưng vẫn còn hi vọng phục hồi

Thế giới kỷ niệm Ngày Trái đất đầu tiên vào năm 1970, và hầu như kể từ đó, mỗi năm tình trạng của hành tinh này lại tồi tệ hơn năm trước. Năm nay, khi các quốc gia cố gắng phục hồi sau đại dịch, tình hình cũng không phải là ngoại lệ.

Trái đất đối mặt nhiều nguy cấp, nhưng vẫn còn hi vọng phục hồi
Return to top