ClockThứ Bảy, 06/05/2017 11:03

Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của báo chí

TTH - Vai trò của các phương tiện truyền thông trong thúc đẩy xã hội hòa bình, bình đẳng và hòa nhập là chủ đề của hội nghị nhân kỷ niệm chính thức ngày Tự do báo chí thế giới năm nay, được tổ chức từ ngày 1/5 - 4/5 tại Jakarta, Indonesia.

Phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Geneva II về Syria tại Thuỵ Điển. Ảnh: UN

Chương trình của hội nghị nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của báo chí tự do và chân thực trong việc thúc đẩy hoà bìnhcông lý, và hỗ trợ hiệu quả, toàn diện cho các thể chế, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc lần thứ 16 (SDGs).

Sự kiện lần này có các buổi tập huấn, hội thảo và thảo luận bàn tròn, trong đó có phiên họp toàn thể về chất lượng báo chí, thu hút 30 đối tác và hơn 1.200 người tham gia, trong đó có Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla và bà Irina Bokova, Tổng giám đốc UNESCO.

Khoảng 80 sự kiện khác cũng được tổ chức trên khắp thế giới trong năm nay và các tổ chức tin tức hàng đầu như Al Jazeera, El Pais, Rappler... tổ chức các blog riêng và có nội dung đặc biệt cho Ngày tự do báo chí thế giới (3/5).

BẢO NGHI (Lược dịch từ UN, AFP & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng

Ngày 1/4, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII, 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

Tạo chuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng
Return to top