ClockThứ Sáu, 19/07/2013 15:10

Nâng cao vị thế của người phụ nữ

TTH - Chị Phan Thị Dương Chi, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Điền cho biết: Cách đây 5 - 6 năm, Bình Điền nổi tiếng về những vụ bạo lực gia đình, nhiều vụ đã lên đài, báo. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc kịp thời của các ban ngành, sự nỗ lực của các cấp hội phụ nữ, Luật Bình đẳng giới đã dần đi vào đời sống của từng người dân, tình trạng bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Không những thế, nhiều ông chồng đã chia sẻ mọi công việc gia đình, tạo điều kiện cho vợ tham gia các hoạt động văn nghệ nhân ngày 8/3 và ngày 20/10. Chuyện mua hoa tặng vợ nhân những ngày lễ lớn cũng không còn chuyện lạ ở Bình Điền...

Hội viên tham gia sinh hoạt tại câu lạc bộ

Để có được kết quả đó, Hội LHPN Phụ nữ xã Bình Điền có nhiều cách làm sáng tạo trong việc tuyên truyền phổ biến để Luật Bình đẳng giới đi vào cuộc sống. Các câu lạc bộ: “Bình đẳng giới”, “Gia đình hạnh phúc” được thành lập thu hút hàng chục hội viên tham gia. Qua đó, cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho hội viên và nhân dân về các lĩnh vực pháp luật như hôn nhân và gia đình; bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình; giúp đỡ các nạn nhân của hành vi bạo lực gia đình; xoá bỏ sự phân biệt kỳ thị về giới...Đồng thời, hỗ trợ cho chị em những kiến thức, kỹ năng tổ chức cuộc sống, nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ gia đình; phối hợp với các ban, ngành liên quan đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, tạo nguồn vốn cho phụ nữ, giúp họ có thêm thu nhập, khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Xác định được vai trò của nam giới trong thực hiện bình đẳng giới, Hội LHPN Bình Điền phối hợp với Hội Nông dân xã nhằm huy động nam giới cùng tham gia các hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới. Ngoài ra, hội còn phối hợp với cán bộ tư pháp của xã tổ chức sinh hoạt định kỳ theo những chủ đề liên quan đến bình đẳng giới cho người dân, đặc biệt là những đối tượng hay ngược đãi vợ.

Với những nỗ lực đó, Hội LHPN xã Bình Điền đã góp phần quan trọng, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động về thực hiện bình đẳng giới trong gia đình và xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của người phụ nữ cũng được nâng lên rõ rệt, hạn chế được những biểu hiện sai lệnh lạc hậu, khắt khe, hẹp hòi, xem thường phụ nữ. Nhờ đó, nhiều chị em xóa được mặc cảm tự ti, mạnh dạn trong công việc như đầu tư phát triển kinh tế gia đình, chủ động tham gia bàn bạc, quyết định mua sắm những tài sản lớn trong gia đình, tích cực tham gia công tác xã hội. Tiêu biểu có chị Ngô Thị Con, thôn Thuận Điền, chồng mất sớm, không những làm kinh tế giỏi, nuôi 4 người con trưởng thành, mà còn tích cực tham gia hoạt động hội, giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Kiều Lâm
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top