ClockThứ Ba, 18/10/2016 20:34

Năng lượng gió có thể cung cấp 20% tổng công suất điện toàn cầu

TTH - Hội đồng Năng lượng gió Toàn cầu (GWEC) ngày 18/10 phát hành một báo cáo cho hay, năng lượng gió có thể cung cấp đến 20% tổng công suất điện toàn cầu vào năm 2030, do việc cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất và cam kết hạn chế biến đổi khí hậu của các quốc gia trên thế giới.

Hệ thống tua bin gió tại tỉnh Flevoland, Hà Lan. Ảnh: Milliyet

Theo báo cáo nói trên, tổng công suất năng lượng gió vào năm 2030 có thể đạt 2.110 gigawatt (GW), gần gấp 5 lần mức hiện tại. Mức tăng này sẽ góp phần làm giảm hơn 3,3 tỷ tấn khí thải carbon dioxide (CO2) mỗi năm.

GWEC cho hay, tổng công suất năng lượng gió đã lắp đặt trên toàn cầu giữ mức 433 GW vào cuối năm ngoái, tăng 17% so với một năm trước đó, đồng thời dự kiến tiếp tục tăng khoảng 60 GW trong năm nay.

Ông Steve Sawyer, Tổng Thư ký GWEC nhận định: “Với độ khẩn thiết của việc cắt giảm lượng khí thải CO2, vai trò quan trọng của năng lượng gió trong nguồn cung năng lượng toàn cầu sẽ luôn được đảm bảo”.

“Đây là nguồn năng lượng sạch, đáng tin cậy và có thể cạnh tranh với sự phát triển kinh tế nhiên liệu”, Tổng Thư ký GWEC nói thêm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Mỹ - Hàn tìm cách mở rộng quan hệ trong lĩnh vực năng lượng, chuỗi cung ứng

Ngày 17/11, Bộ Công nghiệp Hàn Quốc cho biết Bộ trưởng Công nghiệp nước này Bang Moon-kyu và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Jose Fernandez đã chủ trì một hội nghị bàn tròn về kinh doanh năng lượng sạch tại San Francisco, trong đó hai bên thảo luận các cách để mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng và chuỗi cung ứng.

Mỹ - Hàn tìm cách mở rộng quan hệ trong lĩnh vực năng lượng, chuỗi cung ứng

TIN MỚI

Return to top