ClockThứ Sáu, 04/01/2019 15:14

Nắng nóng kỷ lục tại Australia, bang Victoria thành “lò nướng”

Hôm nay (4/1) được dự báo là ngày nắng nóng kỷ lục tại nhiều khu vực ở Australia nền nhiệt độ ở nhiều thành phố cùng lúc lên tới hơn 40 độ C.

Nắng nóng lan rộng khắp thế giớiNắng nóng kỷ lục trong hơn 100 năm qua ở Hàn Quốc làm 42 người chếtCanada: Số người tử vong do nắng nóng tăng lên 54Australia cảnh giác cao độ với nắng nóng kéo dài

Theo dự báo, nhiệt độ ngày hôm nay sẽ biến bang Victoria trở thành “lò nướng” khi tại nhiều thành phố, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C. Cụ thể, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc của bang có thể lên đến 46 độ C còn thành phố Melbourne, nhiệt độ có thể lên đến 42 độ C, mức cao nhất trong cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây.

Bản đồ nhiệt ở Australia. Ảnh: Newsfeed

Tại thành phố Hobart, miền Nam Australia, nơi gần với Nam cực nhất và thường có không khí mát mẻ song ngày hôm nay nhiệt độ có thể cũng lên đến 39 độ. Hiện tại Nam Australia và New South Wales cũng đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài 10 ngày khiến cho có nơi nhiệt độ lên đến 50 độ C.

Nhiệt độ tăng cao không phải là mối lo ngại duy nhất hiện nay. Thời tiết nắng nóng kèm theo khô kéo dài đã gây ra cháy rừng tại Hobart khiến cho bầu trời ở thành phố này chuyển sang màu đen và cam.

Hôm nay, lệnh cấm lửa hoàn toàn tại nơi công công cộng tại bang Victoria cũng được ban bố do lo ngại sau nhiều ngày nắng nóng, những cơn giông kéo theo sấm chớp có thể sẽ gây cháy rừng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top