ClockThứ Hai, 20/05/2019 09:39

Nắng nóng, lượng tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do nắng nóng gay gắt trên diện rộng và duy trì liên tục ở mức 39 - 40 độ ở miền Bắc và miền Trung, lần đầu tiên trong lịch sử, công suất đầu nguồn của hệ thống điện toàn quốc đã vượt qua con số 36.000 MW.

Tiết kiệm hơn 900 triệu tiền điện sau 60 phút hưởng ứng Giờ Trái đấtEVN thừa nhận tiền điện tăng ít nhất 35%Doanh nghiệp ứng phó với giá điện tăngEVN đảm bảo cung cấp điện tốt nhất trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019Bán điện dưới giá thành, EVN vẫn công bố lãi hơn 2.792 tỷ đồng trong năm 2017

Vận hành hệ thống điện toàn quốc tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Cụ thể, vào khoảng 13h40 ngày 18/5/2019, công suất đầu nguồn của hệ thống điện toàn quốc lên tới 36.006 MW và sản lượng tiêu thụ điện cùng ngày của cả nước cũng ghi nhận con số cao kỷ lục với mức 756,9 triệu kWh.

Do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung còn duy trì ít nhất cho đến hết ngày 19/5 nên tình hình tiêu thụ điện được dự báo vẫn tiếp tục ở mức rất cao, thậm chí có khả năng xác lập kỷ lục mới.

Thời tiết nắng nóng kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện trên lưới cũng như của từng gia đình, từng hộ khách hàng. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Do vậy, EVN khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm; không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: điều hòa, bếp đun điện…; đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ trở lên nhằm đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện...

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top