ClockThứ Hai, 21/05/2018 12:45

Nắp hố ga lồi lõm “dăng bẫy” người đi đường

TTH - Vô số nắp hố ga bị lồi lên, lõm xuống trên nhiều mặt đường nội đô TP. Huế, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Giám sát dự án Cải thiện môi trường nước TP. HuếDự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế: Hoàn trả mặt bằng đón tết

Những nắp cống, hố ga lồi lõm luôn là nỗi ám ảnh đối với người qua lại

Chạy xe gắn máy trên một số tuyến đường như Nguyễn Công Trứ, Trần Phú, Nguyễn Huệ, Nguyễn Khuyến, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu... nhiều người phải giật mình khi bỗng chốc bị dằn xóc bởi không tránh kịp những nắp hố ga cái lồi, cái lõm. Những nắp ấy được làm chủ yếu bằng chất liệu sắt, gang hoặc xi măng với khối dạng hình tròn hoặc hình chữ nhật.

Ông Nguyễn Trung, hành nghề xe ôm hơn 10 năm ở ngã ba Nguyễn Huệ - Lê Hồng Phong cảm thấy lo lắng khi hàng ngày chứng kiến những dòng xe tấp nập qua lại trên đường phố phải đối mặt với những nắp hố ga gồ ghề. Công việc mưu sinh gắn với những tuyến đường trong TP. Huế, có nhiều kinh nghiệm đi đường vậy mà trong suy nghĩ của ông luôn ám ảnh: “Tai nạn có thể ập đến khi nào nếu không quan sát kỹ”.

Không riêng gì ông Trung mà nhiều người dân thường xuyên lưu thông trên đường phố đều ám ảnh với những nắp hố ga và cho rằng đó chẳng khác gì là chướng ngại vật, thách thức người đi đường. Chị Như Quỳnh (đường Bà Triệu, TP. Huế) kể, nhiều lần thất hồn khi gặp phải nắp hố ga cả xe người "bay" lên. “Không riêng gì mình mà với nhiều phụ nữ tay lái yếu thật sự cảm giác bất an mỗi khi gặp phải nắp hố ga lồi lõm trên mặt đường”, chị Quỳnh nói.

Một nắp hố ga trên đường Nguyễn Công Trứ lồi lên trên mặt đường

Nguy hiểm nhất là vào buổi tối. Với những người đi đường bình thường cảm thấy chới với khi gặp những nắp hố ga lồi lõm ấy thì không thể nói trước được điều gì với những người chạy xe tốc độ cao, sử  dụng rượu bia.

Những nắp hố ga lồi lõm này tập trung nhiều trên các tuyến đường có thi công Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế. Ông Trịnh Lê Nhân, cán bộ kỹ thuật Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế thừa nhận tình trạng mất an toàn cũng như mỹ quan đô thị do những nắp hố ga lồi, lõm trong quá trình thi công. Dự án đã nhận được rất nhiều phản ánh từ người dân về việc này. Thống kê từ dự án, có 4.000 nắp hố ga (chưa kể các nắp của các đơn vị môi trường, viễn thông...) được lắp ở 150 tuyến đường nơi dự án đi qua, 1/2 trong số đó nằm dưới lòng đường.

Theo ông Nhân, khi đã hoàn thành hệ thống cống, nếu không đậy nắp hố ga kịp thời sẽ gây mất an toàn, nên bắt buộc phải đậy trước khi thảm nhựa. Trong khi đó các nhà thầu tranh thủ thời tiết nắng ráo để thi công cho kịp tiến độ nên việc khắc phục sự cố ở những nắp hố ga diễn ra khá chậm, chỉ mới khắc phục ở một số tuyến nhỏ. “Quan điểm của ban quản lý dự án trước khi nhận bàn giao từ các nhà thầu sẽ kiểm tra tổng quan một lần nữa và phải đảm bảo các yếu tố an toàn cũng như thẩm mỹ”, ông Nhân khẳng định.

Bài, ảnh: PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top