ClockThứ Tư, 23/05/2018 08:22

Nên kiểm tra lại, cập nhật Luật Giao thông

TTH - Có chút phiến diện, nhưng nói không ngoa đối tượng vượt đèn đỏ mà tôi bắt gặp giữa phố đa phần là các em học sinh, sinh viên. Mà đáng sợ hơn là các em cưỡi trên chiếc xe máy điện, đạp điện vượt đèn đỏ như bay.

Nhiều trường học từ tiểu học đến đại học, thậm chí có cả bậc mầm non đều đưa Luật Giao thông đường bộ vào tuyên truyền, giáo dục và có nhiều hội thi, hội diễn liên quan đến nội dung này được tổ chức. Song bên cạnh số đông được lĩnh hội thì vẫn còn nhiều em cá biệt bỏ lơ và có khi đã biết nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Không riêng các đối tượng áo trắng vi phạm pháp Luật Giao thông đường bộ, ra đường, tình trạng chạy quá tốc độ, đi lấn sang phần đường dành cho phương tiện cơ giới khác vẫn xảy ra như cơm bữa. Vì thế mà không ít vụ tai nạn va quệt, xe lớn cán xe bé xảy ra thương tâm.

Theo quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đối với các loại xe từ 50 phân khối trở lên đều phải trải qua sát hạch để được cấp bằng lái. Và chắc chắc, trong đợt sát hạch đó, không thể không có phần lý thuyết về Luật Giao thông đường bộ. Nhưng có lẽ trong số đó không ít người "bỏ qua" phần học lý thuyết hoặc học rồi mà đã quên. Vì thế, nên chăng thỉnh thoảng phía cơ quan chức năng cần tiến hành "test" lại và cấp lại bằng lái để mỗi người vừa được ôn lại kiến thức, vừa được cập nhật những điều luật, quy định mới về an toàn giao thông, về những biển báo, biển chỉ dẫn của từng địa bàn, từng con phố để tránh vi phạm luật giao thông.

Hơn thế, lực lượng tuần tra kiểm soát nên đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân hơn là xử phạt. Bị công an tuýt còi nhắc một lần do lỗi vi phạm thì đa phần đều "nhớ đời" để tránh tái phạm.

Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top