ClockThứ Hai, 19/11/2018 14:13

Nền kinh tế internet của Đông Nam Á ước đạt hơn 240 tỷ USD vào năm 2025

TTH.VN - Đây là nghiên cứu thực hiện tại 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

ASEAN – thị trường viễn thông nhiều tiềm năngCuộc đua về tốc độ Internet trong ASEANNgười Anh ngày càng nghiện internet và điện thoại thông minhHàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản nhất trí tiếp tục hợp tác về an ninh mạngHàn Quốc đứng đầu thế giới về sở hữu smartphone và sử dụng internet

Nền kinh tế internet của Đông Nam Á ước đạt hơn 240 tỷ USD vào năm 2025. Ảnh: Reuters

Theo kết quả nghiên cứu chung của tập đoàn Google (Mỹ) và công ty đầu tư Temasek (Singapore), nền kinh tế Internet của khu vực Đông Nam Á dự kiến sẽ vượt quá 240 tỷ USD vào năm 2025 – tăng gấp 5 lần so với ước tính trước đây khi ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh có kết nối mạng.

Nghiên cứu được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 cho biết, kết quả cuối cùng được tổng hợp sau khi tiến hành thống kê số liệu trong các dịch vụ như gọi xe điện tử, thương mại điện tử, du lịch trực tuyến và truyền thông trực tuyến.

Vào năm 2018, trong bản báo cáo mới nhất vừa được phát hành vào ngày 19/11, bài nghiên cứu cũng tiến hành xem xét mức độ tăng trưởng trong các lĩnh vực như giao hàng thực phẩm trực tuyến, nghe nhạc trực tuyến...

Với đà phát triển này, nhiều khả năng tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của nền kinh tế Internet trong khu vực sẽ đạt 72 tỷ USD vào năm 2018, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, GMV của thương mại điện tử khu vực sẽ vượt quá 23 tỷ USD trong năm 2018. Sau đó nhờ vào sự tin tưởng của người tiêu dùng tăng mạnh, con số này sẽ tiếp tục tăng gấp 4 lần, chạm mốc hơn 100 tỷ USD vào năm 2025. Đóng một phần công lao lớn nhất cho sự phát triển của lĩnh vực này là các tên tuổi như Shopee của Lazada, Sea Ltd - chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee và sàn thương mại Tokopedia của Indonesia.

“Với sự hỗ trợ của các dịch vụ đặt xe như Go-Jek và Grab cùng tham vọng trở thành ứng dụng được sử dụng hằng ngày của Đông Nam Á, chúng tôi dự đoán giá trị của ngành dịch vụ gọi xe sẽ đạt gần 30 tỷ USD vào năm 2025”, nghiên cứu chung của  Google và Temasek chỉ rõ.

Nhìn chung, nhờ vào việc điện thoại thông minh giá cả phải chăng ngày càng phổ biến, kết hợp với các dịch vụ viễn thông di động hoạt động nhanh chóng, tiện lợi, đáng tin cậy, nền tảng người dùng Internet với số lượng người sử dụng đang ngày càng tăng cao ở khu vực Đông Nam Á.

Được biết, đây là nghiên cứu thực hiện tại 6 nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top