ClockThứ Tư, 28/06/2017 14:57

New Mexico xác nhận ba trường hợp mắc bệnh dịch hạch chết người

TTH.VN - Theo thông tin có được từ Bộ Y tế New Mexico, đã có 3 trường hợp nghi nhiễm dịch hạch, trong đó bao gồm 1 người đàn ông và 2 phụ nữ. Tuy nhiên, vẫn chưa có ai thiệt mạng do căn bệnh này.

UNICEF: Mỗi phút có một trẻ em mắc dịch tả ở YemenNigeria: Bệnh dịch nghi viêm màng não làm 745 người tử vongHàn Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về dịch cúm gia cầmLHQ cần 200 triệu USD chi trả cho các nạn nhân dịch tả ở Haiti

Theo chuyên gia thú y công cộng Paul Ettestad cho biết, “ bệnh dịch hạch bắt nguồn từ một loài bọ chét mang virut truyền sang cho các loài gặm nhấm khác. Việc thả rong vật nuôi có thể sẽ tăng khả năng lây nhiễm cho người sau khi chúng trở về nhà”. Ông cũng nói thêm “ giữ vật nuôi trong nhà, sử dụng dây xích và các sản phẩm kiểm soát bọ hét là một trong những cách tốt nhất để giữ an toàn cho các thành viên trong gia đình.”

Hình ảnh loại virut gây dịch hạch ở người. Ảnh: Sputnik news

Các trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật chỉ ra rằng, có 4 trường hợp mắc dịch hạch vào năm 2015, trong đó có 1 ca tử vong. Năm 2016 tiếp tục có 4 trường hợp khác mắc phải căn bệnh này nhưng không ai thiệt mạng.

Ba loại dịch hạch phổ biến gần đây bao gồm Bubonic, nhiễm khuẩn huyết và viêm phổi. Bubonic là dạng thường gặp nhất, vì nó có liên quan đến một bệnh lý được gọi là bệnh dịch hạch đen, làm hàng triệu người chết ở châu Âu vào những năm 1300. Mặc dù hiếm khi xảy ra tại Hoa Kỳ nhưng  tổ chức CDC báo cáo rằng có trung bình bảy trường hợp mắc bệnh dịch hạch trong nước mỗi năm.

Hani (lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trợ giúp người yếu thế và các trường hợp khẩn cấp

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em (CTXH-QBTTE) thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) là nơi tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội của tỉnh. Đơn vị còn phát triển dịch vụ nuôi dưỡng tự nguyện, tập trung người lang thang và huy động nguồn đóng góp để chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trợ giúp người yếu thế và các trường hợp khẩn cấp
Tuyển sinh Đại học 2022: Thí sinh xác nhận nhập học tăng cao

Theo bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GDĐT), tính đến sát thời điểm đóng cổng tuyển sinh trực tuyến (ngày 30/9), đã có trên 80% thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học. Các năm trước con số tối đa là 63%. Như vậy, vai trò của việc lọc ảo là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Tuyển sinh Đại học 2022 Thí sinh xác nhận nhập học tăng cao
Thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm

Khác với những phương thức còn lại, thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm (khi đủ điều kiện), hoặc theo kế hoạch chung như những thí sinh khác. Tuy nhiên, cơ sở đào tạo không được yêu cầu bắt buộc thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn lịch trình theo kế hoạch chung.

Thí sinh trúng tuyển thẳng có thể xác nhận nhập học sớm
Return to top