ClockThứ Sáu, 15/03/2019 14:04

New York là thành phố tốt nhất thế giới về ẩm thực và văn hóa

TTH.VN - New York vừa được các độc giả trong một cuộc khảo sát lớn của tạp chí Time Out bình chọn là thành phố tốt nhất thế giới để ghé thăm.

Việt Nam ghi tên trong danh sách thiên đường nghỉ hưu tốt nhất thế giớiSingapore là quốc gia tốt nhất để bắt đầu kinh doanh tại châu ÁSingapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giới

Thành phố New York với những tòa nhà chọc trời vào lúc hoàng hôn. Ảnh: Shutterstock

Trong một cuộc khảo sát trên 34.000 người tại 48 thành phố trên khắp thế giới, thành phố New York của Mỹ được xếp hạng dẫn đầu nhờ sự kết hợp mạnh mẽ của ẩm thực, đồ uống, văn hóa và giải trí. Thành phố ghi điểm cao nhờ sự đa dạng về văn hóa, với đại đa số người dân New York (91%) khẳng định luôn có điều gì đó để họ xem hoặc trải nghiệm.

Bên cạnh đó, thành phố Melbourne của Australia là nơi đạt điểm cao về hạnh phúc, sáng tạo và nhạc sống. Tiếp theo là thành phố Chicago của Mỹ, nơi có những con người hạnh phúc nhất trên thế giới, với con số ấn tượng 85% người dân Chicago cho biết họ cảm thấy hạnh phúc trong 24 giờ đồng hồ qua.

Trong chỉ số của Time Out, những người được hỏi được yêu cầu đánh giá thành phố của họ về mọi mặt, từ thực phẩm, đồ uống, văn hóa và cuộc sống về đêm, đến các mối quan hệ, cộng đồng, các khu phố địa phương và sự hạnh phúc.

Bảng xếp hạng cũng chỉ ra một vài địa điểm nổi bật khác. Trong đó, thủ đô Bangkok của Thái Lan được bình chọn là thủ đô ẩm thực đường phố của thế giới, nơi người dân ăn uống ở các khu chợ thực phẩm và quầy hàng trên đường phố trung bình 3 lần/tuần.

Danh hiệu thành phố khoẻ mạnh và đạo đức nhất thuộc về thủ đô Berlin của Đức, nơi người dân nhiều khả năng là người thuần chay hoặc chủ động giảm lượng thịt trong các bữa ăn của họ (lần lượt chiếm 8% và 29%), và tỷ lệ cao nhất của những người hạn chế hoặc hoàn toàn không tiêu thụ các đồ uống có cồn (25%). Thành phố này cũng được xếp hạng tốt nhất cho nhạc sống.

Ngoài ra, không có gì ngạc nhiên khi Mumbai, trụ sở chính của ngành công nghiệp sản xuất phim Bollywood của Ấn Độ, là nơi có niềm đam mê điện ảnh lớn nhất thế giới. Người dân ở đây xem trung bình 31 bộ phim và 24 chương trình điện ảnh mỗi năm.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top