ClockThứ Tư, 12/06/2019 06:51

New York, London và Paris là các thành phố cạnh tranh nhất thế giới

TTH.VN - New York, London và Paris vẫn tiếp tục là các thành phố cạnh tranh nhất trên thế giới.

New York vượt qua London trở thành trung tâm tài chính của thế giớiNew York là thành phố tốt nhất thế giới về ẩm thực và văn hóaWashington, D.C. là trung tâm hàng đầu thế giới về tài năng kinh doanh

Ảnh minh họa: CNBC

Tuy nhiên, nhiều khả năng trong thời gian tới, vị thế này có thể sẽ thay đổi, nhất là khi sự phát triển đang trải rộng khắp khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông, kết luận rút ra từ Báo cáo các thành phố toàn cầu 2019 thực hiện bởi công ty tư vấn quản lý A.T. Kearney cho hay.

Trong vòng 10 năm liên tiếp, dựa vào nhiều yếu tố như hoạt động kinh doanh, văn hóa, nguồn nhân lực, cam kết chính trị và khả năng trao đổi thông tin, ba vị trí đầu tiên gọi tên các thành phố cạnh tranh hàng đầu thế giới luôn lần lượt là New York, London và Paris.

Trong đó, New York được đánh giá rất cao về hoạt động kinh doanh và nguồn nhân lực, trong khi Paris dẫn đầu về khả năng trao đổi thông tin và London nổi bật về văn hóa.

Tuy nhiên, bức tranh ngắn hạn vẽ ra bởi A.T.Kearney cũng cho thấy triển vọng trong tương lai có nhiều thay đổi. Cụ thể, Báo cáo triển vọng các thành phố toàn cầu năm 2019, dựa vào các yếu tố mới như phúc lợi cá nhân, kinh tế, đổi mới và chính phủ đã cho ra một danh sách các thành phố có thể sẽ trở thành trung tâm toàn cầu. Trong đó, London leo lên vị trí đầu tiên, tăng 2 hạng so với năm 2018 nhờ vào sự phát triển tương đối ổn định bất chấp vấn đề Brexit đang diễn biến phức tạp. Singapore cũng vượt lên và xếp vị thứ 2, theo sau đó lần lượt là San Francisco (thứ 3), Amsterdam (thứ 4), Paris (5), Tokyo (6), Boston (7), Munich (8), Dublin (9) và Stockholm (10).

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc
Return to top