ClockThứ Tư, 29/05/2019 08:51

New York vượt qua London trở thành trung tâm tài chính của thế giới

TTH.VN - Theo khảo sát mới nhất của các chuyên gia tài chính, sự không chắc chắn xung quanh việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã khiến New York vượt qua London và trở thành trung tâm tài chính của thế giới.

Hàn Quốc thành lập trung tâm tài chính Hàn Quốc – ASEAN trong năm 2020ASEAN nhanh chóng trở thành trung tâm năng lượng tái tạoPháp nới lỏng các quy tắc tài chính và thuế để thu hút giới ngân hàng sau BrexitNga – Mỹ bắt tay thúc đẩy nghị quyết cắt nguồn cung tài chính của IS

New York vượt qua London trở thành trung tâm tài chính của thế giới. Ảnh: CNBC

Đây là kết quả rút ra sau khi Công ty tư vấn Duff & Phelps (Mỹ) khảo sát 183 chuyên gia dịch vụ tài chính từ hơn 15 quốc gia trong giai đoạn từ tháng Ba đến tháng Tư năm nay. Ngoài ra, công ty cũng kết hợp thêm nhiều nghiên cứu khác để rút ra kết luận cuối cùng này.

So với năm 2018, năm nay, London và New York đã đổi vị trí cho nhau trong bảng xếp hạng. Cụ thể, 52% số người được hỏi chọn New York chính là trung tâm tài chính toàn cầu, trong khi 36% chọn London. Vào năm ngoái, 42% chọn New York, trong khi có đến 53% chuyên gia trên khắp thế giới chọn London.

Đối với triển vọng dài hạn, dự đoán dành cho thủ đô của Anh thậm chí còn ảm đạm hơn, với chỉ 21% những người được khảo sát cho rằng London sẽ là trung tâm tài chính ưu việt hơn của thế giới trong vòng 5 năm tới. Trong khi đó, 44% số người được hỏi bày tỏ tin tưởng rằng New York sẽ đảm nhiệm tốt vai trò này sau 5 năm nữa, tính từ năm 2019.

Ngoài hai cái tên chủ đạo, mặc dù chỉ chiếm được sự bình chọn của 4% chuyên gia, Hongkong cũng được dự đoán sẽ nhanh chóng nhìn thấy đà tăng trưởng trong tiến trình trở thành trung tâm tài chính thế giới trong tương lai. Thượng Hải cũng lọt top những cái tên được chọn, dù tỷ lệ không cao.

Bản báo cáo cũng cho biết, mặc dù những đối thủ khác chỉ dành thế yếu với sự bình chọn ít ỏi, song điều này chính là minh chứng cho thấy tác động rõ ràng của toàn cầu hóa và Brexit, nhất là khi ngành tài chính đang tìm kiếm một trung tâm tài chính mới của châu Âu.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

TIN MỚI

Return to top