ClockThứ Tư, 27/06/2018 14:08

New Zealand đơn giản hóa thủ tục visa để thu hút lao động nhập cư

TTH.VN - Chính quyền New Zealand ngày 27/6 cho biết sẽ nhanh chóng đề xuất chính sách đơn giản hóa thủ tục cấp visa nhằm mục đích thu hút một lượng lớn lao động nhập cư, hỗ trợ giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động, nhất là trong ngành xây dựng.

ADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại LàoGần 60.000 lao động nhập cư vào Thái Lan không kịp đăng kýThái Lan: Cháy xe buýt chở lao động nhập cư, 20 người thiệt mạngAnh: Thiếu lao động nhập cư gây khủng hoảng nền nông nghiệpAnh thiếu lao động do sụt giảm nhập cư từ EUThái Lan đối mặt với khủng hoảng lao động

Ảnh minh họa. Codientst

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh thiếu hụt nhà ở đang được xem là vấn đề ưu tiên giải quyết của New Zealand trong thời điểm hiện tại, trọng điểm là khi Đảng Lao động nước này phát động chương trình “KiwiBuild” với mục tiêu xây dựng hàng chục ngàn ngôi nhà để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo đó, giới chức New Zealand sẽ thúc đẩy tiến độ của quá trình chấp thuận visa cho các lao động ít kỹ năng như: thợ nước, thợ điện và một số lao động nhập cư làm công việc khác để tạm thời lấp đầy khoảng trống do số lượng nhân công trong nước thiếu hụt trầm trọng.

Bộ trưởng Bộ Di trú New Zealand Iain Lees-Galloway cho biết, nhiều khả năng quá trình tăng cường thu nhận các lao động ít kỹ năng sẽ được diễn ra trong 6 tháng, tùy theo quyết định cuối cùng được công bố sau khi tiến hành các buổi tham vấn với lãnh đạo ngành xây dựng.

Cũng theo Bộ trưởng Iain Lees-Galloway, giới chức New Zealand sẽ nhanh chóng đề ra một hạn mức tối đa đối với visa của lao động nhằm ngăn chặn nguy cơ ngành xây dựng nước nhà bị phụ thuộc hoàn toàn vào lao động nhập cư. Động thái này cho thấy, việc thu hút lao động đến New Zealand chỉ là một biện pháp ngắn hạn nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trong một ngành nghề nhất định, thay vì tiến đến thực hiện chính sách nhập cư cởi mở hơn.

Được biết đến nay, New Zealand đang thiếu hụt khoảng 30.000 nhân công lành nghề trong ngành xây dựng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch đầy tham vọng bao gồm cải cách nhà ở, tái liên kết hệ thống giao thông và chỉnh trang một số công trình trọng điểm khác...

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top