ClockThứ Năm, 22/02/2018 14:29

New Zealand là quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới

TTH.VN - New Zealand được xếp hạng là quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới trong năm 2017.

Eu ủng hộ pháp quyền và cuộc chiến chống tham nhũng ở NigeriaIran điều tra tham nhũng trong xây dựng sau động đất kinh hoàngHội Chữ thập đỏ: Thất thoát 6 triệu USD do tham nhũngThủ tướng Israel bị thẩm vấn liên quan đến cáo buộc hối lộ, tham nhũng​Ấn Độ thu hồi tờ bạc 500, 1000 rupee chống tham nhũngNga thu hơn 8 tỷ rouble tại nhà quan chức chống tham nhũng

 Thiên đường du lịch Queenstown của New Zealand vào ban đêm. Ảnh: Gadventures

Theo Chỉ số cảm nhận tham nhũng (CPI) do Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) công bố ngày 21/2, New Zealand nhận được 89/100 điểm.

Chỉ số đánh giá mức độ cảm nhận tham nhũng của khu vực công trên toàn cầu xếp hạng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên 13 cuộc khảo sát, bao gồm đánh giá của các chuyên gia và doanh nhân về tham nhũng trong khu vực công. Thang điểm được xếp từ điểm 0 là tham nhũng cao, đến 100 là rất trong sạch. 

Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Singapore đứng thứ 2 sau New Zealand khi ghi được 84 điểm. Các điểm số cao nhất tiếp theo trong khu vực là Australia và Hồng Kông cùng đứng ở vị trí thứ 13, Nhật Bản ở vị trí thứ 20 và Đài Loan ở vị trí thứ 29. Đáng chú ý, Việt Nam đạt 35 điểm, xếp thứ 107 trên toàn cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top