ClockThứ Sáu, 02/06/2017 06:20

Nga, Ấn Độ thông qua Chương trình Trao đổi Văn hoá giai đoạn 2017-2019

TTH.VN - Nga và Ấn Độ vừa thông qua các chương trình trao đổi văn hoá giữa Bộ Văn hoá của 2 nước giai đoạn 2017-2019, bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) ngày 1/6.

Nga, Nhật sẽ ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác kinh tếLãnh đạo Nga - Ấn Độ họp song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS

Quốc kỳ hai nước Ấn Độ-Nga. Ảnh: Sputniknews

Đặc biệt, một thỏa thuận đã được ký kết giữa Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Liên bang Nga và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Ấn Độ trong việc truy cập vào thư viện kỹ thuật số Ấn Độ về kiến ​​thức truyền thống, kho lưu trữ thông tin về yoga, hệ thống y học Hindu truyền thống (ayurveda), các cây thuốc, cũng như những dữ liệu truyền thống khác của  Ấn Độ.

Các tài liệu được ký với sự có mặt của các nhà lãnh đạo Nga và Ấn Độ.

Trước đó vào ngày 1/6, SPIEF lần thứ 21 chính thức khởi động và dự kiến kéo dài trong 3 ngày, với sự tham gia của các chính trị gia cấp cao và lãnh đạo doanh nghiệp nổi bật từ hàng chục quốc gia.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được mời đến làm khách mời chính của diễn đàn. Cơ quan thông tấn Sputnik là một đối tác truyền thông chính thức của diễn đàn.

Cùng ngày, Hội nghị Thượng đỉnh thường niên lần thứ 18 Ấn Độ-Nga cũng được bắt đầu tại St. Petersburg trong khuôn khổ SPIEF.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Return to top